An ninh hình sự

Tranh bệnh nhân, con trai cán bộ y tế huyện đâm người trọng thương

15/05/2017, 05:57

Mâu thuẫn trong việc tranh chở bệnh nhân cấp cứu, con trai cán bộ y tế huyện dùng hung khí đánh người trọng thương.

Can-bo-trung-tam-y-te-danh-nguoi-trong-thuong

Tranh giành chở bệnh nhân cấp cứu, một cán bộ Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ bị đánh trọng thương.

Trước đó, khoảng 18h chiều 13/5, một bệnh nhân thuê ô tô của ông Võ Trương Như Vương (nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ) vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Trong khi ông Vương cùng tài xế là Lê Tấn Thành chuẩn bị đưa bệnh nhân đi, Huỳnh Phát Tài (con trai ông Huỳnh Kim Tạo, cán bộ phòng y tế huyện Phù Mỹ) chặn đầu xe, dùng hung khí đánh trọng thương.

Nghe tin cháu mình là tài xế Lê Tấn Thành bị đánh, ông Bùi Ngọc Bình (trú thị trấn Phù Mỹ) chạy xe máy đến thì bị Tài dùng vật cứng đánh vào đầu, chảy máu. Sau đó, cả 2 nạn nhận được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ sơ cứu rồi chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Bình Định điều trị.

Theo lời kể của ông Vương, khoảng 18h ngày 13/5, tài xế của gia đình ông chở bệnh nhân lên tuyến trên, khi đó ông Vương lên xe đi cùng vào TP Quy Nhơn. Khi xe vừa qua khỏi cổng Trung tâm Y tế huyện thì Huỳnh Phát Tài chặn đầu xe dùng dao đâm tài xế nhưng tài xế né được nên qua đâm vào tay, chân ông Vương khiến ông này mất nhiều máu. Tài xế liền chạy xe thẳng vào trước cổng công an huyện Phù Mỹ để tránh sự truy đuổi của Tài.

Trong khi đó, ông Bùi Ngọc Bình cho biết, nghe tin cháu bị đánh thì chạy xe máy đến, chưa rõ đầu đuôi thì bị một thanh niên dùng đá đánh vào đầu khiến ông Bình mất máu và bị choáng. Sau khi được chuyển lên BV Đa khoa tỉnh ông Bình mới biết thanh niên đánh mình là con ông Tạo.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân của vụ việc là do mâu thuẫn trong việc tranh giành chở bệnh nhân cấp cứu. Ông Võ Trương Như Vương là nhân viên Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ và Huỳnh Phát Tài (con trai của ông Huỳnh Kim Tạo, cán bộ của phòng y tế huyện Phù Mỹ) đều có xe làm dịch vụ vận chuyển bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

Trước đó, tháng 8/2016, con trai ông Tạo là Huỳnh Phát Tài và một thanh niên khác dùng hung khí đánh tài xế và phá hỏng 1 xe cứu thương ở Quảng Ngãi khi xe này vận chuyển một thi thể về quê ở Thanh Hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.