Showbiz

Tranh cãi bộ trang phục "Cầu tõm" có thể dự thi ở Hoa hậu Chuyển giới

12/04/2021, 13:21
image

Thiết kế trang phục "Cầu tõm" tranh suất đại diện Việt Nam tại Miss International Queen, gây tranh cãi gắt gao trên các diễn đàn mạng xã hội.

img

Hình ảnh thiết kế trang phục gây tranh cãi

Mới đây, BTC Miss International Queen Vietnam (Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam) vừa hé lộ những thiết kế trang phục dân tộc dự thi để đại diện Việt Nam tại Miss International Queen 2021.

Trong đó, bộ thiết kế có tên "Cầu tõm" gây tranh cãi gắt gao trên các diễn đàn mạng xã hội. Về hình thức, trang phục sử dụng một mô hình bằng gỗ. Bên dưới là phần tà được xử lý như dòng nước với các chú cá, tái hiện đúng hình ảnh "cầu tõm" ở thôn quê. Khi trình diễn, người mặc tháo gỡ phần mô hình, để lộ bodysuit gợi cảm bên trong.

Phần đông khán giả cho rằng ý tưởng này có phần phản cảm, khó trở thành trang phục dân tộc đi dự thi các cuộc thi quốc tế. Thậm chí có người còn để lại bình luận gay gắt: "Truyền bá văn hoá gì chứ văn hoá "Cầu tõm" này thì theo mình là không nên một xíu nào. Kiểu thấy nó lạc hậu và hơi mất vệ sinh"; "Không phải ý tưởng nào cũng gọi là hay và thực hiện hoá được"...

img

Một số bình luận của khán giả

Chủ nhân bản vẽ - Út Lành (sinh năm 2004) cho hay, cô muốn truyền tải một nét văn hoá rất riêng trong đời sống của người Việt Nam từ xa xưa đến nay. "Tôi biết ý tưởng này táo bạo nhưng cầu tõm là một phần ký ức của những người dân sinh sống vùng quê, đặc biệt ở miền Tây. Chưa kể, cầu từng đi vào thơ ca ở khu vực Hà Nam Ninh (nay là Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định) và gắn liền với giai thoại "9 củ thành 10" vẫn lưu truyền đến ngày nay", Út Lành chia sẻ.

img

Trân Đài trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2020

Với chiến thắng hồi đầu tháng 1 tại Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam, Trân Đài được quyền dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

Cô sở hữu vóc dáng gợi cảm với chiều cao 1,71m, số đo ba vòng 90-62-91 cm. Người đẹp sinh năm 1992 sang Mỹ định cư được thời gian dài và quyết định trở về Việt Nam tháng 10/2020 để tham gia Đại sứ Hoàn mỹ 2020 (hay còn gọi là Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam). Ngay từ đầu cuộc thi, Phùng Trương Trân Đài đã gây ấn tượng cho khán giả nhờ nhan sắc cuốn hút, khả năng ứng xử khéo léo.

img

9x sở hữu hình thể nóng bỏng và gương mặt lai Tây

Trân Đài đã tốt nghiệp hệ cao đẳng trường Asian American Beauty College chuyên ngành Chuyên viên chăm sóc da. Tại Mỹ, Phùng Trương Trân Đài vừa học vừa làm để ổn định kinh tế. Được biết cô hoạt động nghệ thuật từ năm 2012 với vai trò người mẫu chụp ảnh, quay quảng cáo cho các thương hiệu thời trang. Tuy nhiên, thời gian đó, Trân Đài giấu thông tin mình là người chuyển giới vì sợ mọi người khó chấp nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.