Xem - ăn - chơi

Tranh cãi ca khúc viết về ca sĩ quá cố Jong Hyun

07/05/2018, 18:30
image

Ca khúc "Trầm cảm" được thí sinh Sing my song viết về nam ca sĩ quá cố Hàn Quốc Jong Hyun (nhóm Shinee).

hoangduy (2)

Ca khúc "Trầm cảm" được thí sinh Sing my song viết về nam ca sĩ quá cố Hàn Quốc Jong Hyun (nhóm Shinee).

Tối 6/5, tập 10 Sing My Song - Bài hát hay nhất lên sóng là đêm thi Giải cứu dành cho những thí sinh không may mắn bị rớt tại Trại sáng tác. 6 thí sinh đến từ 3 đội đã hoàn thành những ca khúc của mình dưới sự hướng dẫn của HLV.

Đáng chú ý là Phạm Hoàng Duy - học trò của Lê Minh Sơn. Anh mang đến ca khúc Trầm cảm viết về nam ca sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc Kim Jong Hyun của nhóm nhạc Shinee. Jong Hyun đã tự tử ở tuổi 27 sau khi mắc căn bệnh nguy hiểm này. Trên sân khấu, Hoàng Duy mang đến những phút giây lắng đọng, ca từ nhẹ nhàng, sâu lắng dễ dàng đi sâu vào lòng người. 

HLV Lê Minh Sơn ứa nước mắt khi nghe học trò hát và khẳng định, đây là một bản pop ballad rất tuyệt vời. Anh cũng cho rằng, căn bệnh trầm cảm sẽ chữa được bởi tình yêu thương của con người. Trong khi đó, HLV Đức Trí khuyên Hoàng Duy hãy nghe thêm nhiều loại nhạc khác nhau để có thêm nhiều hướng mở trong cách triển khai giai điệu. Riêng HLV Giáng Son nhận xét, nếu thay lời bài hát về tình yêu thì lại hợp hơn vì phần nhạc và phần lời không ăn nhau.

Ca khúc cũng gây ra nhiều tranh cãi. Không ít người chỉ ra, giai điệu ca khúc có phần na ná với ca khúc "Không cần phải hứa đâu em" của ca sĩ Phạm Khánh Hưng. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên bài hát của Phạm Hoàng Duy bị cho rằng giống những bài hát khác. Trước đó, ca khúc "Con hãy tha thứ cho mẹ" cũng bị nhận xét giống với ca khúc "For life" của nhóm nhạc Hàn Quốc EXO. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.