Góc nhìn

Tranh cãi chiến dịch giúp người lạ tại các nhà ga ở Seoul

27/10/2018, 15:41

Để nâng cao ý thức của người dân, mới đây, chính quyền Thủ đô Seoul, Hàn Quốc mở chiến dịch khuyến khích giúp đỡ...

17

Thiết kế “Khu vực Anh hùng” gây tranh cãi 

Để nâng cao ý thức của người dân, mới đây, chính quyền Thủ đô Seoul, Hàn Quốc mở chiến dịch khuyến khích giúp đỡ người lạ ở khu vực ga tàu điện ngầm… Song, chiến dịch tưởng chừng mang lại rất nhiều ý nghĩa này lại nảy sinh tranh cãi.

Trong chiến dịch mang tên “Khu vực Anh hùng Tàu điện ngầm”, ban tổ chức sẽ đặt khẩu hiệu và hình ảnh minh hoạ gần cầu thang lên xuống tại nhà ga thành phố, mô tả hình ảnh một người đàn ông lực lưỡng, khoác áo choàng dáng vẻ anh hùng bên cạnh một vali và xe đẩy trẻ em.

Người cần giúp đỡ có thể đứng ở khu vực này để người khác biết họ đang cần hỗ trợ. Tuy nhiên, dự án này đối mặt với chỉ trích mạnh mẽ vì phân biệt giới tính. Nhiều nhà phê bình cho rằng, hình ảnh tuyên truyền cho thấy, dường như công việc giúp đỡ người khác chỉ thuộc về đàn ông.

Một quan chức đến từ bộ phận thiết kế của chính quyền TP Seoul giải thích: “Có thể chiến dịch này chưa hoàn hảo nhưng chúng tôi đã dành rất nhiều công sức để thiết kế và cũng cân nhắc đến vấn đề nhạy cảm giới tính”.

Cũng theo người này, chiến dịch “Khu vực Anh hùng” được thiết kế để khuyến khích người dân giúp đỡ nhau trong bối cảnh xã hội Hàn Quốc bị ảnh hưởng tâm lý e ngại, tránh tiếp xúc với người lạ sau hàng loạt vụ bị theo dõi qua camera (spycam).

Chính quyền Thủ đô Seoul cho biết hiện tại, chiến dịch đang trong thời gian thử nghiệm, lấy ý kiến dư luận và có thể thay đổi thiết kế nếu quyết định theo đuổi dự án này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.