Quốc tế

Tranh cãi chức vô địch EURO 2016 của Bồ Đào Nha

12/07/2016, 10:12
image

Bồ Đào Nha sẽ không thể vô địch nếu EURO 2016 đá theo thể thức cũ.

bo-dao-nha-vo-dich-euro

Sự thật sốc sau chức vô địch EURO 2016 của Bồ Đào Nha

EURO 2016 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Bồ Đào Nha. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến bàn ra tán vào thành tích Seleccao đạt được. Họ cho rằng Bồ Đào Nha là nhà vô địch nhàm chán và kém cỏi bậc nhất lịch sử giải đấu khi chỉ thắng được duy nhất 1 trận trong 90 phút thi đấu chính thức. Ngay ở trận chung kết, Bồ Đào Nha cũng chơi theo kiểu tử thủ để ngăn cản Pháp ghi bàn.

Quan điểm này không hẳn vô lý và CĐV đội bóng áo bã trầu cũng nên nhìn nhận vào thực tế rằng Bồ Đào Nha sẽ không thể vô địch nếu EURO 2016 đá theo thể thức cũ. EURO 2016 có 24 đội tham dự và thay vì hai đội đứng đầu bảng đi tiếp, giải đấu trên đất Pháp phải chọn thêm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất để đủ số đội cho vòng 1/8.

Bồ Đào Nha nằm ở bảng F, chỉ có được vỏn vẹn 3 điểm sau ba trận và xếp thứ ba sau Hungary, Iceland (đều 5 điểm). Như vậy, nếu đá theo thể thức cũ, Bồ Đào Nha sẽ về nước ngay từ vòng bảng chứ đừng mơ tới ngôi vô địch.

Tất nhiên, hành trình bước lên ngai vàng của Bồ Đào Nha còn in đậm dấu ấn của thần may mắn. Tiêu biểu là tình huống Gignac sút bóng dội cột dọc khung thành Patricio ở những giây thi đấu chính thức cuối cùng của trận chung kết. Nếu cú sút này thành bàn, Bồ Đào Nha một lần nữa về nhì tại một kỳ EURO.

Video Eder ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha vô địch EURO:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.