Làm báo cùng Giao thông

Tranh cãi chuyện buộc học sinh nghỉ học khi phạm Luật

12/03/2016, 08:03

Hai phụ huynh đứng trước cổng trường Tranh cãi chuyện buộc học sinh nghỉ học khi phạm Luật.

22
Buộc thôi học học sinh, sinh viên tái vi phạm giao thông – Ảnh minh họa

Chị A: Chị biết chưa, em vừa thấy có cái quy định mới, con mình phạm Luật giao thông bị gửi thông báo về trường, tái phạm là bị đuổi học đấy.

Chị B: Vớ vẩn, cô toàn nghe lăng nhăng, nó đi sai, láo lếu lạng lách thì giữ xe, chứ đuổi học thì khác gì làm sai toán lại trừ điểm văn.

Chị A: (Cãi) Ô hay, báo đăng rành rành, có các mức hẳn hoi sao lại bảo vớ vẩn. (Lục tục giở điện thoại ra tra rồi đọc) Đây nhé: Học sinh, sinh viên vi phạm lần 1 hạ một bậc hạnh kiểm vào tháng mắc lỗi và phê bình trước trường, kiểm điểm mời gia đình đến cam kết.

Vi phạm lần 2 sẽ hạ hạnh kiểm của học kỳ, trả về gia đình giáo dục 3 ngày để tự kiểm điểm, thông báo cho địa phương nơi cư trú. Tái phạm nhiều lần sẽ bị xếp loại hạnh kiểm yếu, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buộc thôi học 1 tuần để gia đình và địa phương quản lý, giáo dục răn đe.

Chị B: Con tôi mà bị đuổi là tôi kiện, các cháu đến trường là để học, sai thì phạt, hạ hạnh kiểm chứ ở nhà ai trông? Cô trông được không?

Chị A: Em thì không nghỉ trông con được nhưng con mình nó hư, bảo không được thì cũng phải làm thế nào chứ. Sáng sáng, thấy con phóng vèo ra ngõ mà em cứ nóng hết cả ruột.

Chị B: Cô thật đúng là, con mình mà không biết dạy. Nó sai thì phải phạt, không biết nó đi đứng thế nào thì đi theo mà xem, kiểm tra. Lằng nhằng là bắt đi xe buýt, cấm tự đi xe, hoặc mình thuê người chở đi.

Chị A: Ô, nhà chị giàu, thuê được xe ôm, em thì chịu. Em thì nghĩ, sai bị trường xử nghiêm nó cũng sợ, chứ tuổi này, nhiều khi nói như nước đổ đầu vịt.

Chị B: Tại cô chỉ nói suông. Tôi cấm đi xe, không cho tiền tiêu vặt, thì bọn nó phải sửa sai vội.

Chị A: Vâng, chị giỏi dạy. Các nhà khác không giỏi dạy, học sinh vi phạm đầy ra đấy. Nói dại, lỡ cái tai nạn như bỡn. Cái này không chờ ai thích dạy thì dạy được chị ạ. Một người nằm ra, cả xã hội tổn hại chứ không chỉ một nhà người bị tai nạn chịu đâu.

Chị B: Chịu cô. Vậy cô cứ chờ đấy mà viết đơn xin nghỉ làm ở nhà trông con. Nó phạm Luật Giao thông thì cấm nó đi xe, chứ không thể cấm nó đi học được.

May quá, đúng lúc hai bà mẹ sắp cãi nhau thì cổng trường mở, “cuộc chiến” tạm ngưng. Một trong hai cậu quý tử phụng phịu ra bảo mẹ: “Con có xe, mẹ cứ đưa đón thế này như trẻ con ý, con không thích”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.