Showbiz

Tranh cãi đạo diễn Lê Hoàng nghi ngờ học thức của phụ nữ bán hàng online

23/10/2021, 09:14
image

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, những phụ nữ có nghề nghiệp như thợ làm móng, bán hàng online dễ bị nghi học vấn không cao, sẽ khiến chồng khổ.

Trong tập 12 chương trình "Có hẹn lúc 22 giờ", đạo diễn Lê Hoàng, diễn viên Hứa Minh Đạt và Quang Tuấn đã chia sẻ về “Học thức có ảnh hưởng gì tới hạnh phúc gia đình không?”. Đạo diễn Lê Hoàng đưa ra nhiều quan điểm gây tranh cãi.

img

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, vợ chồng có sự chênh lệch về học thức sẽ ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình.

Trong đó, anh cho rằng nếu giữa vợ và chồng có sự chênh lệch về học thức sẽ ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình. Anh quan điểm, vợ chồng dễ mâu thuẫn và khó để chia sẻ những đề tài, thú vui trong cuộc sống với nhau nếu có sự khác biệt về học thức.

Đạo diễn phim “Gái nhảy” lấy ví dụ: Nếu Quang Tuấn nói muốn cưới vợ, điều đầu tiên bố mẹ anh hỏi chắc chắn liên quan tới xuất thân của người con dâu tương lai.

“Nếu Tuấn nói cô ấy tốt nghiệp đại học, có thể gia đình sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu Tuấn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online, gia đình sẽ có chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao và Tuấn sẽ bị khổ”, anh nói.

img

Theo Lê Hoàng, con gái đang làm nail hoặc buôn bán online dễ bị nghi ngờ về trình độ học vấn

Anh giải thích ngày xưa, các cụ muốn "môn đăng hộ đối" là nói về sự giàu có. Nhưng hiện tại là không được quá chênh lệch về học thức. Sự chênh lệch này rất có thể báo trước về những hệ lụy có thể xảy ra.

Phát ngôn này của nam đạo diễn gây tranh cãi trên mạng xã hội. Trên nhiều diễn đàn, không ít ý kiến đồng tình quan điểm với anh.

Bởi, đối với suy nghĩ chung của nhiều người Việt, khi nghe con gái làm nghề nail hay bán hàng online, sẽ thường nghi ngờ trình độ học vấn như thế nào đó. Đặc biệt, suy nghĩ này tồn tại ở nhiều người lớn tuổi.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều bình luận phản bác. Trên thực tế, nhiều người có bằng Đại học, thậm chí Cao học, Thạc sĩ cũng bán hàng online. Ngày nay, việc bán hàng online hay làm móng không nói lên rằng, người đó học vấn thấp hay cao.

"Nghề nghiệp không đánh giá con người", "Nhận thức hay học tập là ở trình độ va vấp và năng lực tự phát triển của mỗi người. Vợ chồng đôi khi trình độ chênh lệch là điều không tránh được. Quan trọng là nhường nhịn và tôn trọng lẫn nhau, quan tâm sau khi kết hôn"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.