Xem - ăn - chơi

Tranh cãi Hương Tràm hát nhạc Trịnh ở Giọng hát Việt 2017

12/11/2017, 09:51

Hương Tràm cùng học trò thể hiện bản mashup Tuổi đời mênh mông và Tuổi đá buồn gây nhiều tranh cãi.

tram

Hương Tràm cùng học trò thể hiện bản mashup Tuổi đời mênh mông và Tuổi đá buồn gây nhiều tranh cãi.

Tối 11/11, tập 13 The Voice Kids - Giọng Hát Việt Nhí 2017 lên sóng với hình thức hoàn toàn mới: Đêm thi minishow. Tiết mục của 3 thí sinh trong mỗi đội được gắn kết thành một màn trình diễn xuyên suốt với sự hỗ trợ đặc biệt đến từ các vị huấn luyện viên. Là đội thi cuối cùng, minishow của đội Hương Tràm – Tiên Cookie có đến 5 ca khúc cùng nói về những cảm xúc yêu thương.

Đáng chú ý trong các tiết mục của đội là phần biểu diễn của HLV Hương Tràm cùng 3 học trò trong bản mashup hai ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Với “Tuổi đời mênh mông”, nếu Thanh Ngân có cách hát trong veo thì Tâm Hào lại trau chuốt hơn bằng những nốt luyến láy. Cô trò Hương Tràm – Như Ngọc khoe giọng hát qua bài hát “Tuổi đá buồn”. Hương Tràm nhận được tràng vỗ tay không ngớt với những câu hát rền, vang. 

HLV Soobin Hoàng Sơn thừa nhận “nổi da gà” với giọng hát của Hương Tràm: Thí sinh gây ấn tượng mạnh đó chính là thí sinh Hương Tràm”. Tuy nhiên, dưới clip phần biểu diễn của đội Hương Tràm trên Youtube, bên cạnh những lời khen ngợi, vẫn có không ít ý kiến cho rằng, nhạc Trịnh cần sự mộc mạc chứ không phải cần nhiều kỹ thuật khoe giọng như Hương Tràm thể hiện.

Tài khoản Vinh Nguyễn nhận xét, giọng hát của Hương Tràm nghe rất nặng nề. Trong khi đó, khán giả Văn Linh nhận xét, giọng của Hương Tràm không hợp hát nhạc Trịnh. "Bé Ngọc đang hát tốt (mặc dù còn hơi run) nhưng khi Tràm cất tiếng là mình thấy hụt hẫng thật sự, bè phối cũng không ăn nhập. Chọn mấy bài khó như vậy cho mấy bé làm gì, trong khi ngay bản thân HLV còn chưa hiểu hết tinh thần bài hát và lạm dụng kĩ thuật phô giọng khá nhiều. Nhạc Trịnh chứ không phải nhạc thị trường như kiểu "Em gái mưa" mà cứ đưa cái lối hát đó vào. Hãy dạy các bé biết cảm nhạc trước đã rồi hẵng hát biết xài kĩ thuật để nâng cảm xúc". Bình luận này nhận được khá nhiều sự đồng tình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.