Chất lượng sống

Tranh cãi kiểm tra trinh tiết nữ quân nhân bằng 2 ngón tay

15/05/2015, 08:29

Quân đội Indonesia bị chỉ trích vì kiểm tra trinh tiết bằng hai ngón tay đối với nữ tân binh

nu quan nhan indonesia1
Nữ quân nhân Indonesia bị kiểm tra trinh tiết bằng 2 ngón tay

 Tuy nhiên, trả lời BBC, người phát ngôn quân đội Indonesia, ông Fuad Basya vẫn khẳng định đây là biện pháp kiểm tra sức khỏe cần thiết đối với nữ tân binh để xem họ có bị bệnh tật vì những "thói quen xấu" hay không và sẽ tiếp tục được sử dụng.

“Chúng tôi cần phải kiểm tra tâm lý của những ứng viên. Nếu họ không còn trinh, là kẻ hư hỏng thì thể trạng tâm sinh lý của họ không tốt”, ông Basya nói với Guardian.

Việc kiểm tra trinh tiết cũng được áp dụng trong quá trình tuyển dụng phái nữ vào lực lượng cảnh sát Indonesia. 

Theo giải thích của người phát ngôn quân đội Indonesia, việc kiểm tra trinh tiết đã được áp dụng trong một thời gian dài để xác định những phụ nữ "vô tình" bị mất trinh tiết hoặc từng quan hệ tình dục. Những người "không đủ điều kiện" sẽ không được phép gia nhập quân đội.

nu quan nhan indonesia
Nữ quân nhân indonesia

 "Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện việc kiểm tra này. Là một quân nhân, điều quan trọng nhất là tâm lý, các yêu cầu thể chất, trí tuệ chỉ là thứ yếu", ông Basya nhấn mạnh.

HRW cũng đã kêu gọi Tổng thống Indonesia Joko Widodocó hành động để xóa bỏ việc kiểm tra trinh tiết.

Kiểm tra trinh tiết bị xem là xúc phạm đối với cộng đồng người Hồi giáo ở Indonesia. Nhiều người đã xuống đường phản đối quân đội, cảnh sát kiểm tra trinh tiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.