Làm báo cùng Giao thông

Tranh cãi lý do xe “bay” từ đường trên cao xuống đất

29/07/2016, 06:22
image

Không ít ý kiến cho rằng đường hẹp bất ngờ là nguyên nhân khiến lái xe giật mình lao vào lan can cầu cạn...

o-to-7-cho-roi-tu-duong-tren-cao-tai-xe-tu-vong-tr

Hiện trường vụ xe “bay” từ đường trên cao xuống đất

Bài viết “Nguyên nhân xe 7 chỗ lao từ đường trên cao xuống đất” trên Báo Giao thông ngày 26/7 nhận được quan tâm của nhiều độc giả. Dưới đường dẫn bài viết được chia sẻ trên các mạng xã hội, không ít ý kiến cho rằng đường hẹp bất ngờ là nguyên nhân khiến lái xe giật mình lao vào lan can cầu cạn, văng xuống mặt đường.

Lý giải tình huống xe ô tô 7 chỗ hiệu Chevrolet Captiva do nam tài xế Nguyễn Văn Lý (43 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội) điều khiển chạy hướng từ cầu Thanh Trì về Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) đâm rụng lan can cầu cạn rơi từ độ cao 10m xuống giữa phố Bùi Huy Bích khiến lái xe tử vong, bạn đọc Lê Hoàng cho rằng vào lúc 2h đêm chắc chắn đoạn đường xây dựng không hợp lý, bị hẹp bất ngờ nên lái xe khó phát hiện dẫn đến không xử lý kịp.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại nghiêng về hướng giải thích của chủ đầu tư được đăng tải trong bài viết. Cụ thể, khi lái xe sau khi rời nhánh dẫn lên đường trên cao không nhập vào làn đường chính mà đi thẳng rồi đâm vào lan can là do đi ẩu. Chắc chắn phải lái xe với tốc độ rất cao và trong tình trạng không làm chủ được hành vi.

Bạn đọc Lý Tất Thắng (Cầu Giấy) phân tích, ngày nào tôi cũng đi làm qua đường Vành đai 3 trên cao, xin khẳng định rằng nếu đi đúng tốc độ cho phép không thể nào lao thẳng vào lan can cầu như vậy vì biển báo, sơn kẻ tách nhập làn đầy đủ. Tôi cho rằng lái xe uống rượu hoặc ngủ gật mới có thể thực hiện cú đâm mạnh như vậy và lao xuống mặt đường bên dưới.

Bạn đọc Hồ An nêu ý kiến, đường Vành đai 3 trên cao gần đây rất đông, rất nhiều đoạn chỉ chạy được 50-70km/h, tại các đường tách nhập làn, thậm chí có hôm ô tô chỉ duy trì được tốc độ 30km/h. Do vậy, khó xác định được nếu chạy đúng tốc độ có xảy ra tai nạn hay không, nhưng thực tế đoạn xảy ra tai nạn đường đang to lại thắt vào nên có thể là một nguyên nhân cần CSGT phân tích.

Xem thêm video tài xế taxi lăng mạ CSGT:

Phản bác lại ý kiến này, bạn đọc Lê Hoàng cho rằng, 7 năm nay mới có một vụ tai nạn như vậy, đường vành đai trên cao thiết kế đúng tiêu chuẩn đường cao tốc. Về lý thuyết đang ở đường dẫn khi bắt vào đường chính không thể đi với tốc độ trên 100km. Nhập làn rồi mới được tăng tốc đúng với tốc độ của làn chính. Với cú lao này, lái xe phải đi từ đường dẫn lên với tốc độ hơn 100km/h.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc nhập và tách từ làn chính sang đường dẫn không giữ tốc độ phù hợp, không theo dõi biển báo, đi theo gờ sơn hướng dẫn luôn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn, nhất là trên cao tốc, chỉ “sai một ly” là “đi một dặm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.