Showbiz

Tranh cãi nảy lửa về trang phục thiết kế lấy ý tưởng bàn thờ

30/05/2019, 06:48

Thiết kế trang phục "Bàn thờ" gây nhiều tranh cãi về sự sáng tạo... quá đà.

img
Trang phục "Bàn thờ" gây tranh cãi nảy lửa từ cộng đồng mạng.

Tối 28/5, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam công bố những mẫu thiết kế dự thi trang phục dân tộc cho Hoàng Thuỳ tại Miss Universe năm nay. Trong các thiết kế mang chủ đề "Tinh hoa Việt Nam", bộ thiết kế lấy ý tưởng từ bàn thờ nhận được nhiều sự quan tâm.

Theo lời giới thiệu của tác giả Phạm Quang Minh, thiết kế này được lấy ý tưởng từ việc thờ cúng tổ tiên, mang giá trị cao về mặt tâm linh. Trang phục là sự kết hợp của ảnh thờ, bát hương, lọ hoa, mâm cỗ. "Để lột tả hết ý nghĩa của trang phục này, người trình diễn cần một phong thái trang trọng, với một thái độ thành tâm. Đến giữa sân khấu thể hiện cái tâm, lòng thành bằng cách thắp 3 cây nhang để vái và xá 3 cái", mô tả thiết kế viết.

Đến thời điểm này, thiết kế mang tên "Bàn thờ" đang sở hữu lượng tương tác lớn nhất với hơn 50 nghìn lượt thích cùng hơn 24 nghìn lượt bình luận. Với lượt bình chọn rất cao này, có thể mẫu thiết kế này đã nắm chắc trong tay vé vào vòng trong, để trở thành trang phục dân tộc của Hoàng Thùy khi dự thi Miss Universe 2019.

img
Chính Hoàng Thùy cũng phải thốt lên: "Cho mình lên Hương sớm thế bạn gì ơi" với mẫu thiết kế táo bạo này.

Thiết kế "Bàn thờ" thực tế nhận về về vô số ý kiến trái chiều. Tài khoản có tên Le Nhung bình luận: "Bàn thờ và bát nhang luôn đặt dù thấp hay cao cũng ở trên đầu (luôn phải cúi mình để thắp), nên để bát nhang ngay ở giữa người là kì cục rồi. Hơn nữa, không ai thắp nhang mà cười toe toét cả, nên bộ này mà thành hình không biết sẽ mặc và diễn sao".

Đồng quan điểm, facebook-er Mai Luận viết: "Theo mình nghĩ, bàn thờ là nơi linh thiêng, không nên đưa vào ý tưởng thiết kế để mặc trên người, vì nó không phù hợp với thuần phong mĩ tục của người Việt". Tài khoản Thuba Vo cũng đồng tình: "Chuyện bàn thờ, lư hương (nhang) được đem làm trang phục như thế này để thi thố, vừa thấy ớn, vừa có gì đó mê tín quái gở, dị hợm. Bàn thờ và lư hương sao lại là trang phục? Ý tưởng bộ thiết kế này hạn hẹp sáng tạo, không toát lên đời thực sáng và đẳng cấp".

Bên cạnh đó, cũng có không ít bình luận của những người trong nghề mang tính giễu cợt, hài hước. Chuyên gia make up Tuấn Đạt chia sẻ bài thơ đầy hài hước: "Trông ra ngọn cỏ lá cây/Thấy hiu hiu gió thì hay Thuỳ về/ Lòng còn mang nặng lời thề/ Hoa hậu Hoàn Vũ đem về Việt Nam". Dưới dòng chia sẻ, NTK Valentines Vân Nguyễn kinh ngạc: "Không nhặt nổi mồm, ai vẽ bản này cho Thùy lên Hương sớm vậy? Khổ!".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.