Bạn cần biết

Tranh cãi nảy lửa việc tài xế Grab không thích nhận khách dùng Grabpay

04/08/2018, 16:53

Cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa về câu chuyện về tài xế grab không thích nhận khách dùng GrabPay...

Grab

Cộng đồng mạng tranh cãi nảy lửa về câu chuyện về tài xế grab không thích nhận khách dùng GrabPay... 

Mới đây chủ tài khoản Tuệ Mẫn chia sẻ câu chuyện "giờ mới thông" lý do khó bắt xe Grab được chính tài xế cho biết là: “Thanh toán thẻ mà lại có khuyến mại nên không muốn chạy"; "Muốn nhận tiền mặt hơn“; “Trả thẻ phải đi ngân hàng rút mất công lại tốn phí”...

"Cũng như Grab hiện nay, những người đi Grab lâu năm và đi hàng ngày như tôi chắc chắn sẽ chọn thanh toán thẻ vì nó tiện lợi trong thanh toán cũng như tiết kiệm thời gian thối tiền đổi tiền... hơn nữa Grab đang trả rất nhiều khuyến mại cho khách hàng nếu thanh toán qua GrabPay vậy không có lý do gì để chúng tôi lại đi trả tiền mặt cả, thay vì tips cho tài xế chúng tôi luôn đánh 5* dù chuyến đi có hài lòng hay không, nếu không hài lòng thì không đánh giá còn tệ quá thì 1-2* là điều không tránh khỏi. Tài xe có nhiều sao cao thì lên Titan được các chế độ thưởng của Grab", tài khoản Tuệ Mãn cho hay.

Tài khoản Tuệ Mẫn cũng chia sẻ sự bất bình khi bị chính lái xe từ chối chuyến nhưng lại đề nghị khách hàng phải hủy chuyển thay cho tài xế.

Câu chuyện này nhận được nhiều tranh cãi từ cả phía tài xế Grab lẫn khách hàng Grab, đồng tình có, phản đối có. Như tài khoản Nguyễn Thanh Tùng: "Đứng trên phương diện khách hàng thì đúng là tài xế quá khôn lỏi, tìm cách lách để hưởng lợi cho bản thân. Trên thực tế, cũng có rất nhiều khách hàng chưa sử dụng đúng cách với loại taxi công nghệ này. Ví dụ: để tài xế chờ lâu trên đường nhỏ, hẹp giờ cao điểm. Đặt 1 điểm và đón 1 điểm, đặt Grabshare nhưng đi tận tới 4 người... Thực ra, làm cái nghề lái xe taxi công nghệ này bị áp lực kinh khủng. Vừa bị khách hàng chuyển cái stress cho lại vừa đối mặt với cái áp lực giao thông và cái doanh số, chỉ tiêu mà Grab đề ra. Nhiều lúc muốn nổ tung đầu. Nhiều khách hàng bị sếp mắng hoặc chồng (vợ) mắng cũng đem cái bực đó chuyển sang cho lái xe. Buồn cười lắm luôn ý".

Còn tài khoản Long Công Mai lại thẳng thắn nhìn nhận: "Em là lái xe GrabCar đây. Em cũng từng lái grabbike và cho đến tận bây giờ em vẫn rất nực cười khi thấy những tài xế khác "chê" tiền tín dụng (em hay gọi tắt là tiền thẻ). Từ hồi chạy GrabBike em đã mong khách toàn trả thẻ. Gặp chuyến grabpay là em mừng hơn bắt được vàng. Mấy thanh niên có tầm nhìn từ nhà ra bếp thì thường không nhìn thấy được những thứ ngoài sân. Tiền rút từ ATM ra, VCbank đắt lắm cũng chỉ mất 1.100 đồng mỗi 5 triệu nhưng các bố cứ kêu mất phí. Cứ thích tiền mặt xong đến lúc tài khoản hết tiền lại phải nạp momo vào, momo nó thu 1,65% thì không thấy kêu trong khi chuyển tiền thẻ thẳng vào thì không mất phí. Nói chung là do cái tầm nhìn cả bác ạ. Đó là chưa kể, làm nghề dịch vụ, đi thêm 1-200m để đón khách rồi chở khách đi thêm 1-200m mà các ông gào lên kêu lỗ. Chỉ có thích được bo, được tip".

Tài khỏa Dũng Gà góp ý: "Mong rằng các khách hàng của Grab đọc được một vài tâm sự của tài xế " gọi chuẩn là đối tác của Grab".  Các bạn đặt xe thì vui lòng đặt đúng địa chỉ. Chứ đừng đặt đầu ngõ rồi bắt tài xế vào tận trong ngõ đón.  Khách xuống đúng điểm các bạn đặt. Khách cần thái độ văn minh lịch sự với tài xế.. Đón hoặc trả sai điểm nhớ gửi tài xê thêm số tiền phát sinh quãng đường. Với tài xế ship hàng, các bạn ở chung cư xuống lấy giùm, đừng có bảo tài xế mang lên tận phòng..." 

"Thật ra phải nên cảm ơn Grab vì nó đã làm những chuyến đi chuyển trở nên hiện đại và đượcc tôn trọng hơn! Còn cả tài xế lẫn khách thì đúng là cái nào cũng có người nọ người kia, xã hội là vậy!", tài khoản Hoàng Thân nhận xét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.