Thế giới giao thông

Tranh cãi nguyên nhân máy bay bốc cháy giữa sân bay

29/10/2016, 09:57
image

Máy bay cháy ngùn ngụt giữa sân bay Chicago do nổ lốp, lỗi động cơ hay rò rỉ xăng?

extralarge

Chiếc Boeing 767 của American Airlines đột nhiên bốc cháy (Ảnh: DNAInfo.)

Ít nhất 20 người bị thương do vụ máy bay cháy ngùn ngụt giữa sân bay Chicago, rất may không có ai thiệt mạng, các tiếp viên buộc phải sơ tán hành khách bằng lối thoát hiểm.

Máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 767 của hãng American Airlines chở 170 người, gồm hành khách và phi hành đoàn đang dừng trên đường băng sân bay O’Hare, một trong những cảng hàng không đông đúc nhất nước Mỹ. Máy bay dự định đến Miami thì bất ngờ phát hỏa.

Ngọn lửa khá dữ dội khiến máy bay bị cháy sém ở phía bên phải, đồng thời tạo thành cột khói đen dày đặc và nghi ngút. Ngay sau khi hỏa hoạn được khống chế, mọi hoạt động ở sân bay quốc tế O"Hare vẫn diễn ra bình thường.

Xem thêm video đưa thi thể 3 phi công Việt Nam về bệnh viện Quân y 175:

Đại diện Sở Cứu hoả Chicago cho biết: “Chúng tôi đã đưa 20 người vào bệnh viện điều trị vì các vết thương nhẹ”, bao gồm bị chấn thương ở đầu gối hoặc bị bầm tím.

Hiện nguyên nhân cháy máy bay vẫn chưa được xác định. Cơ quan Quản lý Hàng không Mỹ (FAA) và hãng American Airlines không đồng nhất nguyên nhân sự cố.  FAA cho rằng máy bay bị nổ lốp, nhưng người phát ngôn của hãng hàng không thì cho rằng nguyên nhân liên quan đến động cơ.

Trong khi đại diện lực lượng cứu hoả sân bay cũng xác nhận ngọn lửa bốc lên từ một trong những động cơ ở mạn phải máy bay và “có rò rỉ nhiên liệu đáng kể”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.