Showbiz

Tranh cãi phóng sự đặc biệt “Ai đã giết Sulli?”

17/11/2019, 15:52

Bảo vệ những người nổi tiếng trên mạng xã hội khỏi những bình luận tiêu cực thực tế rất khó khăn.

img
Nhiều người cho rằng, sẽ không thể bảo vệ người nổi tiếng trên mạng khỏi những bình luận ác ý khi họ sử dụng V-app

Dù đã qua đời nhưng cái chết của ca sĩ Sulli – cựu thành viên nhóm nhạc F(x) vẫn luôn khiến những người hâm mộ thương cảm. Đồng thời, không ít người cũng bắt đầu có những hành động để chống lại những bình luận tiêu cực từ mạng xã hội gây ảnh hưởng tới tinh thần của các nghệ sĩ.

Ngày 16/11, một phóng sự điều tra đặc biệt của đài SBS đã được phát sóng với tiêu đề “Tin đồn về tin đồn Ai đã giết Sulli?”. Phóng sự đã cố gắng tìm ra sự thật về những điều có thể dẫ đến cái kết bi thảm như thế.

Một nguồn tin từ SM Entertainment cho biết, Sulli đã gặp bác sĩ trị liệu mỗi tuần một lần từ 4-5 năm trước vì những lý do về tinh thần. Tuy nhiên, điều đó dường như vẫn không đủ để bảo vệ cô khỏi những bình luận ác ý từ cộng đồng mạng về các vấn đề gia đình và cá nhân của nữ ca sĩ.

Chương trình có phỏng vấn một vài người và có ý kiến cho rằng, Sulli nên chịu đựng những bình luận đó vì cô là một người nổi tiếng. “Trở thành người nổi tiếng không chỉ thu hút được tình yêu và sự chú ý tích cực của công chúng, mà còn phải nhận những bình luận ghét bỏ. Họ nên chịu đựng và chấp nhận rằng mình là người nổi tiếng. Tôi không nói cô ấy tự tử và tôi không quan tâm cô ấy sống hay chết”, một người nói.

Thậm chí, một YouTuber còn đăng một video về Sulli và nói: “Nếu bạn định than vãn về những bình luận ghét bỏ, bạn không nên trở thành người nổi tiếng”.

Sau khi phát sóng, đoạn phóng sự đã gây ra những tranh cãi gay gắt về V-app. V-app là nơi nhiều thần tượng hay sử dụng để giao lưu trực tuyến với người hâm mộ và họ sẽ trực tiếp đọc các bình luận trong thời gian trò chuyện.

Chính vì điều đó, thực sự khó để bảo vệ những người nổi tiếng không nhận được những bình luận tiêu cực, bởi các tài khoản trên V-app đều là những tài khoản trả tiền để có tư cách thành viên đăng bình luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.