Xem - ăn - chơi

Tranh cãi "Quán quân nhí gameshow đi về đâu?"

23/11/2017, 19:29

Nghệ sĩ Chí Trung, Tự Long cùng nhiều thí sinh tranh cãi về chuyện "Quán quân nhí các cuộc thi sẽ đi về đâu?".

3. Tiet muc cua Thien Khoi (1)

Nghệ sĩ Chí Trung, Tự Long cùng nhiều thí sinh tranh cãi về chuyện "Quán quân nhí các cuộc thi sẽ đi về đâu?"

Sự bùng nổ của các gameshow, truyền hình thực tế từng làm dấy lên những câu hỏi về tương lai của các quán quân chương trình. Mới đây, trong chương trình "Quyền lực ghế nóng", các thí sinh và giám khảo gồm NSƯT Chí Trung, NSND Tự Long đã có những tranh luận về vấn đề này.

Theo đó, sau 2 ca khúc Đi về đâu để thấy hoa bay (sáng tác Hoàng Dũng) do Quán quân chương trình Vietnam Idol Kids 2017 Thiên Khôi thể hiện và ca khúc Đá trông chồng (sáng tác Lê Minh Sơn) do Trịnh Nhật Minh – Quán quân The Voice Kids 2016 thể hiện, thí sinh Diệu Anh đánh giá cao tài năng của 2 giọng ca nhí, nhưng dưới góc độ của một người mẹ, cô đặt ra câu hỏi: “Liệu Quán quân để làm gì để rồi sau một thời gian không biết em đi đâu về đâu?". Chị đưa ra sự băn khoăn về việc cần phải có một sân chơi chuyên nghiệp dành cho các giọng ca nhí để duy trì và phát triển tài năng của các em một cách lâu dài.

Thí sinh Mộng Tuyền ủng hộ các cuộc thi dành cho các tài năng nhí nhưng sau cuộc thi, cần phải có sự định hướng của người lớn để các em có đường phát triển đúng đắn trong tương lai. Trong khi đó, thí sinh Tường Yên cho rằng, việc đặt ra câu hỏi “các Quán quân đi đâu về đâu” hay việc người lớn định hướng sẽ đặt cho các em áp lực quá lớn, mất đi sự phát triển tự nhiên của các em. Theo cô, việc đi đâu về đâu nên để cho các em tự quyết định và cha mẹ nên là người đồng hành với các con.

Giám khảo Tự Long đồng tình với Diệu Anh về việc cần thiết phải có 1 ngôi trường để ươm mầm tài năng. Anh cũng tán thành với ý kiến của Tường Yên rằng, hiện nay các tài năng nhí không có điểm tựa ngoại trừ gia đình. Nhưng, dù là điểm tựa là gia đình hay tổ chức nghệ thuật thì đừng biến trẻ thành sản phẩm của truyền thông, sản phẩm của gameshow. Tự Long cho biết, anh chính thức lên sân khấu biểu diễn từ năm 6 tuổi và lúc đó, nhờ xem bố mẹ và các cô chú nghệ sĩ biểu diễn, anh gần như thuộc lòng tất cả các vở và trích đoạn.

Còn với giám khảo Chí Trung, sự đột phá và tiến bộ của các thí sinh nữ khi đi đến chặng cuối của chương trình được anh đánh giá tốt, nhưng anh tiếc trong tiết mục cuối, khi nhìn vào tài năng của Thiên Khôi và Nhật Minh, các thí sinh chưa thể hiện được sự vững tin về bước đường nghệ thuật của tương lai, mừng cho một thế hệ trẻ, một nền nghệ thuật có những bước tiệm cận thu hút được người già, người trẻ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.