Showbiz

Tranh cãi thí sinh béo, lùn của Vietnam’s Next Top Model

07/06/2016, 07:44

Nhiều thí sinh được ví là “thảm họa” đã xuất hiện trong buổi casting của chương trình Vietnam’s Next Top Model.

IMG_0045

Thí sinh tham gia “Vietnam’s Next Top Model“ năm nay với chủ đề “Phá bỏ mọi giới hạn”

Nhiều thí sinh được ví là “thảm họa” đã xuất hiện trong buổi casting của chương trình Vietnam’s Next Top Model. Đây là điều phù hợp với tiêu chí chương trình nhưng có nhiều đánh giá cho rằng, đó chỉ là chiêu trò gây chú ý.

Phá bỏ mọi giới hạn: Cố lạ hay nhằm gây sốc?

Chương trình Tìm kiếm người mẫu Việt Nam (Vietnam’s Next Top Model) vừa hoàn thành việc casting tại 3 miền. Năm nay, chương trình lấy chủ đề Phá bỏ mọi giới hạn nhằm tạo cơ hội cho tất cả những gương mặt có tố chất, đam mê mãnh liệt với thời trang nhưng lại bị hạn chế về chiều cao, độ tuổi, ngoại hình, để họ có thể bứt phá bản thân.

Chính vì vậy, vòng tuyển sinh đã thu hút hàng nghìn thí sinh đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Đi cùng tiêu chí Phá bỏ mọi giới hạn, nhiều thí sinh có ngoại hình không mấy lý tưởng cũng đến để chứng minh tình yêu mãnh liệt với sàn catwalk. Không khó để tìm thấy những thí sinh có chiều cao khiêm tốn 1m52, 1m55… hay thân hình mũm mĩm cũng đến tham gia casting.

Ngay khi hình ảnh thí sinh Quốc Huy, Nguyễn An, Thanh Phong… có ngoại hình không lý tưởng tham gia casting xuất hiện trên mặt báo, ngoài việc những thí sinh bị “ném đá” vì quá tự tin trên mạng xã hội, chương trình cũng hứng không ít “gạch đá” của cộng đồng mạng. Nhiều người theo dõi chương trình cho rằng, Vietnam’s Next Top Model tuyển sinh theo cách này nhằm “câu thảm họa”, tạo dư luận, đẩy chương trình mạnh hơn.

Vậy thực chất, chương trình đang có ý đồ gì khi cho đăng tải hình ảnh những thí sinh lùn, béo, gầy tạo tính chất gây hài, phản cảm với người xem và cộng đồng mạng dành cho các thí sinh?

Trên trang cá nhân, Châu Kim Sang, một thí sinh bị trượt vòng sơ loại bức xúc: “Một chương trình danh tiếng lại dùng cách này để PR. Cho nhiều người đăng kí, chỉ chọn người đạt chuẩn và là hiện tượng. Thật thất vọng. Phá bỏ mọi giới hạn thì bị xem là “thảm họa”. Phá bỏ mọi giới hạn, bạn vẫn “out” vì thân hình không đạt chuẩn”.

Nhiều năm nay, Vietnam’s Next Top Model luôn bị rơi vào tình trạng “im ỉm”, không có sức nóng, thua xa các gameshow truyền hình thực tế khác. Việc dùng các thí sinh “thảm họa” để gây sự chú ý là hoàn toàn có thể.

Thực tế, một chuyên gia truyền thông (xin giấu tên) cho biết, hầu hết các chương trình đều thi vòng loại, do đó việc có thí sinh tốt, thí sinh dở là chuyện hết sức bình thường. Chị nói: “Khán giả luôn cần những gì thật nhất, không phải nhà Đài nào cũng muốn biến mình thành “thảm họa”. Hơn nữa, việc dùng thí sinh “thảm họa” để gây chú ý bây giờ là chiêu cũ rồi, khó mà tạo hiệu ứng lâu dài được”.

Thực tế trên thế giới, Next Top Model chỉ là một gameshow ăn khách về người mẫu chứ không phải chương trình tìm kiếm người mẫu chuyên nghiệp, có chuyên môn. Nhưng khi đến Việt Nam, nhiều người đã hiểu lầm gameshow này là một trong những cuộc thi người mẫu chuyên nghiệp, sáng giá. “Nói tới người mẫu thì chiều cao, hình thể là tiêu chí quan trọng nhất. Một người mẫu chuyên nghiệp và chuẩn mà cao 1m70 đã là không được chứ đừng nói tới 1m6 hay 1m55. Đó không phải người mẫu”, một chuyên gia trong lĩnh vực người mẫu nhận xét.

Hạ tiêu chuẩn không có nghĩa ai cũng lọt

Bà Lê Trang, Giám đốc sản xuất chương trình Vietnam’s Next Top Model khẳng định, chương trình không bao giờ có ý định sử dụng những thí sinh tham gia như một chiêu trò để thu hút khán giả. Phía BTC hạ tiêu chuẩn tham gia là để tạo điều kiện cho tất cả mọi người có ước mơ trở thành người mẫu.

Bà Trang nói: “Chúng tôi luôn đổi mới, sáng tạo và phá bỏ mọi lối mòn trong suy nghĩ ngay cả trong cách lựa chọn thí sinh, để mang đến cho khán giả những nội dung hấp dẫn, mới lạ nhất. Tuy nhiên, dù có phá bỏ giới hạn đến đâu thì chúng tôi vẫn giữ vững tiêu chí của chương trình là tìm kiếm và đào tạo những thí sinh tiềm năng trở thành người mẫu chuyên nghiệp”.

Bà Trang cho biết thêm, việc phá bỏ giới hạn ở đây không chỉ đơn thuần là phá bỏ những giới hạn về hình thể, mà quan trọng hơn, chương trình muốn hướng tới sự phá bỏ giới hạn trong cách suy nghĩ, giúp mọi người mạnh dạn, tự tin hơn với bản thân và dũng cảm theo đuổi ước mơ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoàng Thắng, đại diện truyền thông của chương trình Vietnam’s Next Top Model khẳng định: “Có người còn nói BTC cố ý sắp xếp Fung La (một hotgirl Lookbook nổi tiếng Sài Thành, cao 1m55) vào để tạo sự chú ý, nhưng rõ ràng mọi người vẫn thấy sự nổi bật của Fung La qua các phần thi. Chúng tôi không hề có ý mang những bạn có ngoại hình kém chuẩn vào để câu view, vì rõ ràng họ trình diễn tốt nên được vào thôi”.

Vị này cho biết, mọi năm Vietnam’s Next Top Model thường để tiêu chuẩn quốc tế (chiều cao 1m75 trở lên), nhưng tiêu chuẩn đó chỉ dành cho những người mẫu sải bước trên sàn catwalk. Còn năm nay, chương trình muốn tạo một cái nhìn toàn cảnh hơn về nghề người mẫu, đó là người mẫu không chỉ đi trên sàn catwalk mà còn cả chụp hình, làm người mẫu quảng cáo.

Khi Báo Giao thông đặt câu hỏi: Những thí sinh có ngoại hình kém chuẩn như: Béo, lùn, gầy đều bị loại, vậy BTC mở rộng tiêu chí để làm gì? Bà Trang đáp: “Chủ đề Phá bỏ mọi giới hạn đem cơ hội thể hiện mình cho tất cả mọi người, nhưng không có nghĩa chúng tôi chọn thí sinh mà không có sự sàng lọc. Dù bạn cao, thấp, béo, gầy, bạn vẫn phải đảm bảo những tiêu chí tối thiểu của một người mẫu như tỉ lệ cơ thể cân đối, gương mặt ấn tượng và biểu cảm tốt”.

Có vẻ như thí sinh của chương trình Vietnam’s Next Top Model vẫn đang cố gắng hiện thực hóa chuyện “con voi chui qua lỗ kim” trước sự khích lệ “hạ tiêu chuẩn” của BTC.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.