Thể thao

Tranh cãi vì "Chuyện tình Lan và Điệp" bị biến tấu quá đà

22/11/2014, 15:47

Tiết mục của Nam Cường và Quế Vân trong liveshow 3 "Cặp đôi hoàn hảo 2014" đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì sự sáng tạo có phần không phù hợp đối với "Chuyện tình Lan và Điệp".

Nam Cường và Quế Vân thể hiện
Nam Cường và Quế Vân thể hiện "Chuyện tình Lan và Điệp" trên sân khấu "Cặp đôi hoàn hảo 2014".

Thể hiện trích đoạn của "Chuyện tình Lan và Điệp" mang nội dung kể về mối tình lãng mạn, đầy trắc trở của cô gái tên Lan và chàng trai tên Điệp. Do bị lừa, chàng trai nghèo phải phụ tình người thương để cưới con gái quan phủ. Lan ôm mối tình tuyệt vọng bỏ nhà đến chùa, cắt tóc đi tu. Cao trào của câu chuyện là khi Điệp tìm được ngôi chùa mà Lan đang tá túc, cũng đúng lúc nàng trút hơi thở cuối cùng trong sự day dứt khôn nguôi của người yêu.

Trong phần đầu của phần biểu diễn, với những ca khúc trữ tình và những câu tân cổ quen thuộc, Nam Cường và Quế Vân đã thể hiện được tinh thần của câu chuyện tình yêu cảm động, nhưng tới đoạn rap được chế thêm với những lời lẽ "cách tân" quá mức thì khán giả được một phen giật mình hoảng hốt: “Anh hãy về đi, anh hãy về đi, anh tới đòi quà chứ gì?”; “Em cần gì thì anh sẽ chi: một chiếc Audi, một túi LV...”; “Em không cần gì, miễn là anh đừng có bồ nhí”…

Ngay khi phần trình diễn kết thúc, ý kiến giữa những ban giám khảo của chương trình cũng đã có những mẫu thuẫn. Trong khi Bảo Lan ủng hộ sự lựa chọn một câu chuyện truyền thống và cách cặp đôi thổi một hơi thở trẻ trung, tươi mới vào tác phẩm thì Quang Linh lại thẳng thắn cho rằng dù sáng tạo đến đâu nhưng cũng cần phải giữ được tinh thần chủ đạo của một tác phẩm âm nhạc.

Về phía khán giả, phần lớn đều cho rằng phần rap được thêm thắt khá...vô duyên, không liên quan tới câu chuyện đang diễn ra, hơn nữa với những từ ngữ có phần suồng sã, nhảm nhí ở đoạn cuối của tiết mục khi Nam Cường (trong vai Điệp) diễn cảnh bị Thúy Liễu ôm chặt đến mức phải quát lên: "Con nhỏ này, buông tay ra coi" và Quế Vân liền đáp "Mồm thì Lan, mà tay thì Liễu" đã khiến một tác phẩm tân cổ hay và cảm động bị làm cho thành....hỗn tạp.

Liveshow 4 của "Cặp đôi hoàn hảo" sẽ được lên sóng vào 21h10 tối Chủ nhật 23/11 với chủ đề nhạc Rock, khán giả hi vọng sẽ được thấy những màn trình diễn chất lượng và ăn ý hơn của các cặp đôi, chứ không phải những chiêu trò, sáng tạo quá lố như vậy nữa.

Theo Đời sống & Pháp luật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.