Pháp đình

Vụ ly hôn Trung Nguyên: Tranh cãi nảy lửa 2.100 tỷ là của chung hay riêng

27/03/2019, 10:41

Vợ "vua" cafe Trung Nguyên nói 2.100 tỷ là tài sản riêng, nhưng ông Vũ cho rằng đấy là tài sản chung.

img
Phiên toà sáng tranh luận gay gắt số tiền 2.100 tỷ

Sáng 27/3, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ ly hôn và tranh chấp tài sản chung giữa nguyên đơn bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên), sau thời gian tạm dừng để thu thập thêm chứng cứ.

Theo hồ sơ vụ án, số tiền ở các ngân hàng vào năm 2016 đứng tên bà Thảo gồm 654,2 tỷ đồng; 9,3 triệu Euro; 2,3 triệu GBP (bảng Anh); 28,9 triệu USD; 5,1 triệu AUD và 10.000 lượng vàng.

Sau 15 phút, mở lại phiên toà 27/3, Chủ tọa nhắc lại lý do tạm dừng phiên tòa trước đó là để xác minh số dư tài khoản của bà Thảo tại các ngân hàng. Chủ tọa công bố theo xác minh, số dư tài khoản của bà Thảo tính đến thời điểm này ở các ngân hàng không còn, chỉ còn 1,3 tỷ tại ngân hàng Eximbank.

Chủ tọa tiếp tục hỏi bà Lê Hoàng Diệp Thảo về mục đích rút số tiền hơn 2.100 tỷ ra khỏi tài khoản. Người đại diện của bà Thảo cho biết vì số tiền trên không phải là tài sản chung và là bí mật cá nhân nên không chia sẻ tại tòa.

“Nếu bên bị đơn cho rằng là tài sản chung thì chúng tôi mới khai”, người này nhấn mạnh.

Chủ tọa hỏi bà Thảo có gì chứng minh là tài sản riêng không? Phía bà Thảo cho rằng đây là câu hỏi thiếu khách quan cũng như lời khuyên của chủ tọa hôm trước dành cho bà Thảo. Phía bà Thảo tiếp tục khẳng định trừ khi ông Vũ chứng minh được đó là tài sản chung, còn phía bà Thảo không có nghĩa vụ chứng minh khoản tiền 2.100 tỷ là tài sản riêng.

Phía ông Vũ khẳng định khoản tiền phản tố 2.100 tỷ là tài sản chung, đã được làm rõ trước tòa. “Chúng tôi cho rằng là tài sản chung. Nguyên đơn nếu như không có xác nhận đã chi tiêu vào khoản nào thì đây là tài khoản cá nhân của nguyên đơn nên chúng tôi không có câu hỏi nào thêm”, đại diện phía ông Vũ nói.

Còn phía bà Thảo cho rằng nếu tòa làm theo quy định pháp luật thì không kéo dài đến hôm nay. Đại diện theo pháp luật hỏi ông Vũ theo xác minh ghi 10.000 chỉ vàng, tại sao lại hiểu 1 chỉ là 1 lượng? “Nếu ông Vũ cho rằng tài sản chung thì căn cứ tạo lập tài sản chung là gì?”, đại diện bà Thảo hỏi.

“Tài sản tạo lập trong hôn nhân thì là tài sản chung”, phía ông Vũ đáp.

Đại diện cho bà Thảo tiếp tục nhấn mạnh: Tài sản có được phải do căn cứ tạo lập, do thu nhập hay tặng cho, hợp đồng khác. Phải căn cứ tạo lập để xác định đó là tài sản chung. Nguyên đơn cho rằng suy luận trên là thiếu cơ sở.

Phiên toà tiếp tục với phần đối đáp, phía luật sư của bàThảo chất vấn đại diện phía ông Vũ nêu ra bằng chứng đây là tài sản chung. Tuy nhiên nhiều câu hỏi phía ông Vũ không trả lời.

Sau khi kết thúc phần hỏi đáp của luật sư, bà Thảo hỏi chồng: "Anh Vũ, anh cho em hỏi kể từ khi lấy nhau cho đến bay giờ anh có bao giờ ký ủy nhiệm chi cho em, ký ủy nhiệm chi để em gửi tiền đóng học cho con ở nước ngoài..." Bà Thảo lễ phép thưa.

Tuy nhiên ông Vũ không đứng dậy, để cho người đại diện trả lời. "Câu hỏi này chỉ có anh Vũ trả lời được vì đó là chuyện giữa hai vợ chồng", bà Thảo nói.

Lúc này buộc ông Vũ đứng lên: "Qua nói cho cô biết, 5 năm nay rồi cô sống thế nào...?".

Phiên toà diễn ra khá căng thẳng, HĐXX yêu cầu ông Vũ phải xưng tôi tại toà chứ không phải xưng qua.

Phía đại diện ông Vũ tiếp tục yêu cầu chia tài sản lại 70:30. Ông Vũ nhận 70 còn bà Thảo nhận 30.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.