An ninh hình sự

Tranh chấp bụi tre, đánh chấn thương sọ não hàng xóm

24/05/2018, 08:04

Tranh chấp bụi tre, hai bên xô xát, một người bị chấn thương sọ não.

18

Gia đình ông Nguyễn Một dùng xe lăn đưa ông này lên trước trụ sở Công an tỉnh Quảng Ngãi để phản đối

Sáng 23/5, gia đình đã đưa ông Nguyễn Một (SN 1950, trú xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) cùng băng ca lên trước trụ sở Công an tỉnh Quảng Ngãi để đòi công bằng vì cho rằng, trong quá trình điều tra trước đó, cơ quan này đã để lọt tội phạm và yêu cầu phải khởi tố ông Nguyễn Bĩnh - bố của Nguyễn Thanh Bình.

Đối thoại trực tiếp với gia đình ông Nguyễn Một, Đại tá Võ Văn Dương, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, vụ án đã được điều tra đúng quy trình, thủ tục pháp lý. “Quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra chưa có đủ căn cứ đề nghị xử lý đối với ông Bĩnh về hành vi "Cố ý gây thương tích" theo như yêu cầu của gia đình ông Nguyễn Một, không có chuyện bỏ lọt người vi phạm như gia đình ông này nói”, ông Dương cho biết.

Trước đó, ngày 7/5/2017, ông Một xảy ra tranh chấp bụi tre với gia đình ông Nguyễn Bĩnh (SN 1965, cùng trú tại địa phương). Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Nguyễn Thanh Bình (con trai ông Bĩnh) chạy đến, dùng tay đánh vào mặt ông Một khiến ông ngã ngửa xuống nền bê tông bất tỉnh. Ngày 17/5/2017, Phòng Giám định pháp y Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi kết luận xác định thương tích của ông Nguyễn Một là 51%. Đến ngày 2/6/2017, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Bình về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Ngày 2/8/2017, Phòng Giám định pháp y có bản kết luận giám định bổ sung về thương tích của ông Nguyễn Một từ 51% lên 83% (chấn thương sọ não, gây di chứng tổn thương chức năng thần kinh, liệt tứ chi mức độ vừa).

Trên cơ sở giám định, đến ngày 31/8/2017, Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi đã có văn bản thông báo cho VKSND TP Quảng Ngãi về việc nâng khung hình phạt đối với bị can Nguyễn Thanh Bình. Hiện, Cơ quan CSĐT Công TP Quảng Ngãi đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho VKSND TP Quảng Ngãi đề nghị truy tố bị can Nguyễn Thanh Bình về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.