Xem - ăn - chơi

Tranh chấp của các phi tần, mỹ nữ trong kỳ án Cung Tâm Kế

05/06/2016, 06:46

Những tranh chấp của các phi tần, mỹ nữ trong cung thuở xưa sẽ được tái hiện trên sân khấu kịch.

19

Những tranh chấp của các phi tần, mỹ nữ trong cung thuở xưa sẽ được tái hiện trên sân khấu kịch.

Nhà hát kịch Trịnh Kim Chi vừa dựng lại vở Kỳ án Cung Tâm Kế của tác giả Hữu Tiên. Đây là một trong những kịch bản viết về sự tranh giành quyền lực, đấu đá trong hậu cung của các phi tần, mỹ nữ thời xưa. Theo đó, vở kịch sẽ xoáy sâu vào đề tài tranh chấp, mưu toan hại nhau trong cung cấm. Họ sẵn sàng kết bè phái để tranh giành quyền lợi cho mình, ngay cả ruột thịt cũng sẵn sàng dứt bỏ, để cuối cùng mọi thứ đạt được phải trả giá bằng mạng sống.

Vở kịch xoay quanh câu chuyện của Kim Thiên Hoàng Hậu (Trịnh Kim Chi) và Hảo Phi (Tú Sương) là hai chị em ruột. Hoàng hậu đưa em ruột Tam Hảo vào cung làm thứ phi để cho hai chị em được gần nhau và cùng hưởng vinh hoa, phú quý. Cả hai đều không có con với vua vì ngài bị bệnh và không còn khả năng sinh con.Theo di mệnh của tiên đế: Nếu trong 10 năm mà nhà vua không có Thái tử nối ngôi thì sẽ nhường ngôi lại cho mẹ con Tô Thị.

Tuy chỉ là một cung nữ của tiên đế nhưng Tô Thị lại sinh được một con trai. Thời hạn chỉ còn hai năm trong khi nhà vua hiện tại vẫn chưa có con nối dõi. Nhà vua nghe theo lời nỉ non của Hảo Phi lập ra một kế hoạch để Hoàng hậu có con hòng giữ được ngai vàng. Vì lo cho nhà vua không người kế vị nên Hoàng hậu đã bằng lòng. Hảo Phi cấu kết với Dung ma ma (Phi Long) cùng Lôi thái giám (Minh Tiến) tạo ra những sóng gió nơi cung cấm.

NSƯT Trịnh Kim Chi cho hay, đây là vở diễn cô không chỉ đảm nhận vai trò diễn viên và mà còn là đạo diễn. Cô cũng gặp nhiều khó khăn vì thời gian dựng vở gấp. Tuy vậy, các diễn viên đều hết lòng với vai diễn của mình và tuân thủ lịch tập nghiêm túc. Bên cạnh đó, để học hỏi khả năng diễn xuất và nắm được tâm lý nhân vật Trịnh Kim chi còn phải luyện phim bộ TVB ngày đêm để có thể nhập vai tốt nhất.

Kỳ án Cung Tâm Kế được công diễn đầu tiên vào đêm 4/6 tại sân khấu Trịnh Kim Chi (Quận 6, TP.HCM) với sự chăm chút kỹ lưỡng về cảnh trí, phục trang, âm thanh, ánh sáng....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.