Ẩm thực

Thực đơn 4 món ngon "hết xảy" lại dễ làm cho mùa dịch bệnh, hạn chế ăn ngoài hàng

08/08/2020, 19:00

Thực đơn 4 món này rất thích hợp cho gia đình có 3-4 người, đặc biệt là vào mùa dịch này nên tích cực ăn ở nhà thay vì ra ngoài hàng quán.

img

Thực đơn 4 món.

1. Đậu cô ve xào nấm

img

Đậu cô ve cắt khúc vừa ăn, cho vào nước sôi luộc sơ qua với một chút muối rồi vớt ra để ráo nước. Phi thơm hành tỏi, cho nấm vào xào trước đến khi mềm thì thêm một ít nước tương, sau đó cho đậu cô ve vào xào tiếp, nêm nếm lại gia vị vừa ăn là được.

2. Trứng rán xào đậu bắp

img

Đậu bắp cắt bỏ phần đầu, cho vào nước sôi luộc chín rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Đánh trứng vào bát, thêm một chút muối. Làm nóng chảo, cho trứng vào xào trứng, đánh tơi thành từng miếng, trứng gần chín thì cho đậu bắp vào xào, nêm lại một chút gia vị là xong.

3. Chân giò hầm hạt sen

img

Chần chân giò cùng với vài lát gừng, rượu nấu ăn trong vài phút rồi vớt ra rửa sạch. Cho chân giò vào nồi gốm hoặc sứ, thêm hoa hồi, đường phèn, gừng, nước tương, gia vị các loại, lượng nước thích hợp rồi đun nhỏ lửa trong 40 phút. Cuối cùng là thêm hạt sen tươi vào khuấy đều, đậy nắp đun tiếp thêm 5 phút sau đó nêm nếm lại gia vị là được.

4. Hẹ xào cà rốt, thịt heo

img

Làm nóng chảo dầu, cho thịt heo vào xào trước, thêm nước tương và các gia vị khác vào cùng. Khi thịt chín thì cho cà rốt và hẹ cắt nhỏ vào đảo cùng, xào trên lửa lớn, nêm nếm lại gia vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.