Vận tải

Tránh đưa những xe không đảm bảo chất lượng vào phục vụ dịp Tết

22/01/2016, 20:16

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tại buổi làm việc với Bến xe Miền Đông.

IMG_8483
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đại diện các lãnh đạo, đơn vị có liên quan làm việc tại bến xe Miền Đông.

Hơn 50.000 vé xe Tết đã được bán ra

Chiều 22/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã buổi làm việc với Ban giám đốc BX Miền Đông TP HCM. Tham dự buổi kiểm tra còn có ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cùng đại diện các lãnh đạo, đơn vị có liên quan.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Tổng giám đốc BX Miền Đông cho biết, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, BX Miền Đông đã họp bàn với các đơn vị vận tải và xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán cũng như Tết Dương lịch vừa qua.

Để tăng cường vận tải phục vụ hành khách dịp Tết, các doanh nghiệp vận tải đã thuê xe bên ngoài để phục vụ hành khách khoảng hơn 100 xe. Tăng cường 60 xe buýt để giải tỏa hành khách. Đồng thời, BX còn phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết nơi tập kết ngoài bến cho xe chưa có tài chuyến nhằm giảm mật độ xe trong bến, đảm bảo lưu thông, an toàn chống cháy nổ.

Trong kế hoạch bán vé trước dịp Tết này, tính đến ngày 19/1, BX đã bán được 394 vé thông qua hình thức trực tiếp và hơn 1.300 vé qua hình thức online tại trang pasoto.com.

Riêng đối với doanh nghiệp tự bán vé đến nay đã bán được hơn 50.000 vé.

Ông Thừa cũng cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của Sở tài chính TP HCM về việc điều chỉnh giá cước qua các đợt xăng dầu giảm giá, đến này đã có 28/28 đơn vị vẫn tải trụ sở tại TP HCM và 29/193 đơn vị thuộc các tỉnh khác điều chỉnh giảm giá vé.

IMG_7523_2
Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá bến xe Miền Đông vừa qua đã có sự thay đổi nhất định.

Không đưa những xe không đảm bảo chất lượng vào phục vụ

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao sự thay đổi lớn của BX Miền Đông trong năm vừa qua. Qua đó, bến xe đã không còn xảy ra tình trạng chen lấn mua vé hay ùn tắc như mọi năm.

Thứ trưởng đề nghị những gì bến xe đã làm được thì cần tiếp tục phát huy. Ngoài ra, bến xe cần chú trọng hơn về thái độ phục vụ hành khách làm sao cho tốt hơn, minh bạch các thông tin đến với người dân.

“Tôi không đồng tình với việc người dân phản ánh về thái độ phục vụ của bến, chất lượng xe... Các xe phải có hệ thống giám sát hành trình. Khi có phản ánh của người dân khi đang đi trên chuyến xe đó thì phải phối hợp với lực lượng chức năng gần đó để xử lý ngay” – thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng yêu cầu bến xe phối hợp với Sở Tài chính niêm yết giảm giá vé. Vừa vận động giảm giá vé nhưng cũng phải xử phạt nếu không giảm.

Về việc tăng cường xe, Thứ trưởng yêu cầu tránh đưa những xe không đảm bảo chất lượng vào phục vụ hành khách. Đồng thời, bến xe phải vận động các hợp tác xã là thành viên của bến tăng cường những xe đảm chất lượng. Ngoài ra, bến xe cần đảm bảo an toàn khi xe xuất bến. Lực lượng của bến phải kiểm tra kỹ lưỡng xe trước khi xuất bến để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị BX Miền Đông thông tin giá vé, giá phụ thu, vé các tuyến còn hay hết đến với người dân rộng rãi hơn. Các hãng xe có thương hiệu cũng phải thông tin cụ thể về tình hình bán vé Tết cũng như xe tăng cường để người dân biết.

Về việc các “bến cóc xe dù” nở rộ dịp Tết, ông Hùng yêu cầu Phòng CSGT đường bộ TP HCM phải xử lý mạnh tay hơn nhằm chấm dứt tình trạng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.