Sản phẩm mới

Tránh tắc đường bằng máy bay không người lái

12/01/2017, 06:43
image

Phương tiện này được coi là giải pháp tránh tắc đường trong giờ cao điểm trong tương lai không xa.

công ty sản xuất phương tiện bay không người lái (

Công ty sản xuất phương tiện bay không người lái (UAV) Ehang vừa cho ra mắt giải pháp giao thông nhanh mang tên Ehang 184.

Mới đây, công ty sản xuất phương tiện bay chở người không người lái (UAV) Ehang của Trung Quốc vừa cho ra mắt giải pháp giao thông nhanh mang tên Ehang 184. Phương tiện này được coi là giải pháp tránh tắc đường trong giờ cao điểm trong tương lai không xa, theo news.com.au.

Chiếc Ehang 184 có thể cất/hạ cánh theo chiều thẳng đứng sử dụng 8 động cơ điện để tạo sức mạnh cho 8 cánh quạt, có thể chở 1 người với trọng lượng 100kg. Với độ cao tối đa 3,5km và tốc độ 100km/h, Ehang 184 có thể bay trong 25 phút với khoảng cách 30-50 km trong 1 lần sạc. Mỗi lần sạc mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Chiếc máy bay này đã bay thử hơn 200 lượt trong điều kiện có hoặc không có phi công.

Derrick Xiong - Người sáng lập Công ty Ehang cho biết: “Mọi hoạt động được điều hành từ trung tâm chỉ huy. Chiếc Ehang 184 sẽ không bị hạn chế khoảng cách với người điều khiển bởi nó có thể gửi thông tin quãng đường bay và truyền hình ảnh trực tiếp về trung tâm chỉ huy để chúng tôi nắm được mọi diễn biến. Ngoài ra, chiếc Ehang 184 được lắp áp kế và máy cảm biến để giám sát sai sót và các vật thể lạ trên đường bay. Nếu có chuyện gì xảy ra, trung tâm chỉ huy sẽ được biết và các kỹ sư sẽ liên lạc với hành khách ngồi bên trong máy bay”.

Hiện dự án đã đến giai đoạn xin giấy phép, nhưng công đoạn này sẽ mất không ít thời gian. Hiện nay, Ehang đang cộng tác để tăng cường thời gian bay và thời lượng pin trước khi công bố. Nếu không dùng cho mục đích thương mại, Ehang 184 hoàn toàn phù hợp cho công tác nghiên cứu và các nhiệm vụ cứu hộ. Dù chưa chính thức, nhưng giá của chiếc Ehang 184 được dự báo không rẻ chút nào, khoảng 200.000 - 270.000 USD.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.