Điều tra

Tranh thủ hãm hiếp thiếu nữ trước khi đem bán

05/01/2016, 08:54

Đang chờ đối tượng Vũ đến đón hai thiếu nữ, Thào Seo Lao nổi cơn thú tính khống chế hiếp dâm Vàng Thị Dâm.

lao20va20vu
Thào Seo Lao và Vàng Seo Vu khi bị bắt. (Nguồn ảnh: Công Lý)

Theo thông tin trên báo Công Lý, TAND tỉnh Hà Giang vừa mở phiên tòa hình sự xét xử đối với hai bị cáo là Thào Seo Lao (SN 1995) và Vàng Seo Vu (SN 1992) đều trú tại thôn Sín Chải, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai về hành vi “Mua bán người”, “Mua bán trẻ em” và “Hiếp dâm trẻ em”.

Thủ đoạn của hai đối tượng là lấy tên giả, trang bị cho mình xe sang, điện thoại đẹp rồi tán tỉnh các cô gái trẻ, sau đó lừa bán sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài.

Theo cáo trạng, ngày 17/5/2014 Thào Seo Lao và Vàng Seo đã đưa Vàng Thị Dâm (SN 03/5/1997) và Lý Thị Dằn (SN 9/8/1998) sang Trung Quốc để bán cho người đàn ông tên Vũ lấy 18.000 Nhân dân tệ.

Vào tối ngày 17/5/2014, khi đang chờ đối tượng Vũ đến đón các bị hại ở khu vực biên giới, Thào Seo Lao đã nổi cơn thú tính khống chế hiếp dâm Vàng Thị Dâm. Sau khi đem bán cho đối tượng Vũ, đến ngày 22/5/2014, Dâm, Dằn bỏ trốn và được giải cứu đưa về Việt Nam sau đó làm đơn tố cáo các đối tượng trên.

Tại phiên tòa, dựa trên hồ sơ vụ án, lời khai tại tòa và đề nghị của Viện kiểm sát HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Thào Seo Lao tổng 27 năm tù cho 3 tội danh, bị cáo Vàng Seo Vu 18 năm tù về hai tội danh truy tố trên.

Theo hồ sơ thì hai bị cáo cáo này còn gây ra 3 vụ mua bán người khác. Đã có 6 nạn nhân bị Lao và Vu lừa bán sang Trung Quốc, trong đó có 1 sinh viên sư phạm. Đặc biệt, trước đó năm 2013, bị cáo Thào Seo Lao đã bán cả vợ mình là Vàng Thị X (quê ở Điện Biên) sang Trung Quốc.

Trước đó, ngày 22/12/2015, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này vừa khởi tố bị can, tạm giam Trần Văn Giang (23 tuổi, ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) về hành vi ”Mua bán người trái phép”.

Cơ quan công an tỉnh Lạng Sơn có nhận đơn tố cáo của chị Bế Thị Ngân (21 tuổi) về việc bị Trần Văn Giang lừa bán sang Trung Quốc.

Qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định, đầu năm 2013, Giang sử dụng tên giả là Tuấn Anh làm quen với chị Ngân qua điện thoại. Sau khi chiếm được cảm tình của cô gái, Giang cùng đồng phạm rủ chị Ngân đi Quảng Ninh mua sắm.

Tuy nhiên, khi vừa đến Móng Cái, nhóm của Giang đã bán chị Ngân cho một số người Trung Quốc. Hoàn thành phi vụ trên, Giang được trả công 6 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.