Thông tin doanh nghiệp

Transerco thay mới toàn bộ phương tiện tuyến buýt 26

19/05/2016, 15:23

Từ hôm nay (19/5), (Transerco) sẽ đưa 23 xe buýt mới vào hoạt động, thay toàn bộ xe buýt cũ trên tuyến 26.

7

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ đưa 23 xe buýt mới vào hoạt động, thay toàn bộ xe buýt cũ trên tuyến 26 (Mai Động - Sân vận động Quốc gia - Hà Nội)

Từ hôm nay (19/5), Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ đưa 23 xe buýt mới vào hoạt động, thay toàn bộ xe buýt cũ trên tuyến 26 (Mai Động - Sân vận động Quốc gia - Hà Nội). Các phương tiện đưa vào khai thác đều rất hiện đại, tiện nghi và thân thiện với hành khách.

Lãnh đạo Transerco cho biết, đây là một phần trong chương trình đổi mới phương tiện năm 2016 với mục tiêu phát triển một bước nữa về chất lượng dịch vụ xe buýt để thu hút người dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng góp phần giảm ùn tắc và TNGT tại Thủ đô. 23 xe buýt mới được đưa vào sử dụng từ ngày 19/5/2016 - trùng với kỉ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Được biết, loạt xe buýt được thay mới lần này đều có sàn bán thấp, thuận lợi cho việc lên xuống của hành khách với sức chứa 80 hành khách; Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III, có cabin riêng cho lái xe; Có các chức năng đảm bảo an toàn với hệ thống chống kẹt cửa tự động, giảm xóc khí nén, thảm sàn chống trơn trượt. Xe được sơn có biểu tượng cánh chim hòa bình theo thương hiệu của Transerco với hình ảnh đặc trưng cho xe buýt Thủ đô Hà Nội. Thiết kế nhiều kính, hành khách tiện lợi nhìn ra bên ngoài ngắm cảnh. Trên xe có ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và người khuyết tật.

8

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ đưa 23 xe buýt mới vào hoạt động, thay toàn bộ xe buýt cũ trên tuyến 26 (Mai Động - Sân vận động Quốc gia - Hà Nội)

Hiện nay, Transerco đang nghiên cứu phương án đầu tư thí điểm xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch, trong đó định hướng sử dụng công nghệ CNG (khí nén thiên nhiên) đã được chạy thí điểm ở một số tỉnh, thành phía Nam, phấn đấu đầu tư thí điểm 1-2 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch trong năm nay và đang triển khai dự án thí điểm trang bị thẻ vé điện tử trên các tuyến xe buýt để đưa vào sử dụng ngay trong năm 2016. 

Xe được trang bị hệ thống âm thanh thông tin cho hành khách, hệ thống bảng điện tử Led (trước, trong, sườn và sau xe) tích hợp với hệ thống giám sát hành trình thông tin về các dịch vụ của tuyến, các vị trí dừng đón trả khách và các thông tin tiện ích khác.

Cùng với việc đưa tuyến buýt chất lượng cao số 86 Ga Hà Nội - Bờ Hồ - Sân bay Nội Bài vào phục vụ nhân dân, việc đổi mới phương tiện tuyến xe buýt số 26 là một trong những nội dung trọng tâm trong kế hoạch của Tổng công ty Vận tải Hà Nội thực hiện năm “Chất lượng dịch vụ của Transerco” để hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016” của thành phố.

Trước đó, theo báo cáo quý I/2016 của Transerco về nâng chất lượng phục vụ, DN này đã phối hợp với cơ quan quản lý thực hiện điều chỉnh lộ trình của 11 tuyến buýt phục vụ phân luồng tổ chức giao thông và mở rộng vùng phục vụ 2 tuyến buýt tới các xã Tân Dân và Phú Túc (huyện Phú Xuyên); Triển khai thí điểm niêm yết thông tin giờ xe xuất bến tại các pano đầu bến và 23 điểm dừng cho 5 nhánh của tuyến 06 để hành khách nắm được thời gian chạy xe. Thời gian tới, Transerco sẽ đánh giá hiệu quả và nhân rộng cho các tuyến khác.

Ngoài ra, Transerco tiến hành khảo sát toàn mạng xe buýt thành phố với 1.927 điểm dừng đỗ và 74 điểm đầu cuối để chuẩn bị phương án chỉnh trang, phát triển nhà chờ xe buýt; đồng thời đã tổ chức thi tuyển rộng rãi để lựa chọn thiết kế kiến trúc nhà chờ xe buýt sử dụng thống nhất trên địa bàn Hà Nội. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.