Thời sự

Trao 1,2 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đóng mới tàu cá

02/12/2014, 17:31

Ngày 2/12, ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tiền hỗ trợ cho 4 hộ ngư dân tại Quảng Ngãi, với số tiền 300 triệu đồng/trường hợp.

Ngày 2/12, ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tiền hỗ trợ cho 4 hộ ngư dân tại Quảng Ngãi, với số tiền 300 triệu đồng/trường hợp.

Ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho ngư dân Quảng Ngãi
Ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho ngư dân Quảng Ngãi

Theo đó, 4 ngư dân được trao tiền hỗ trợ đều trú tại huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), gồm: Võ Văn Tình, Võ Văn Hân, Ngô Thanh Phong và Nguyễn Văn Đông. Đây là 4 trong số những ngư dân đã đăng ký đóng mới tàu cá bằng thép được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt.

Ông Vũ Trọng Kim chia sẻ, với số tiền hỗ trợ này các hộ ngư dân nói trên sẽ có thêm điều kiện để vững tâm vươn khơi bám biển, bám ngư trường để phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi trước đó đã phê duyệt danh sách vay vốn (đợt 1/2014) theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, với số lượng là 40 chiếc, gồm: 37 tàu cá, 3 tàu dịch vụ hậu cần, với tổng kinh phí trên 408 tỷ đồng. Trong đó, có 15 tàu vỏ thép, 2 tàu vỏ composite, 23 tàu bằng chất liệu vỏ gỗ.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.