Giao thông

Trao 80 triệu đồng bảo hiểm cho vợ trưởng tàu an ninh tử nạn

28/02/2017, 20:27
image

Đường sắt trao 80 triệu đồng bảo hiểm và các khoản hỗ trợ cho vợ trưởng tàu an ninh tử nạn vụ đổ tàu.

Trao-ho-tro-vo-pho-tau-tu-nan-o-Hue

Phó Giám đốc Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội Hà Thanh Bình trao hỗ trợ của đơn vị cho chị Hồng

Hôm nay (28/2), nhiều đơn vị trong và ngoài ngành Đường sắt đã đến thăm viếng và hỗ trợ gia đình trưởng tàu an ninh Phạm Hồng Phượng tử nạn trong vụ tai nạn đường sắt đổ tàu tại Huế ngày 20/2 vừa qua.

Tại gia đình anh Phạm Hồng Phượng ở TP. Yên Bái, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội Lê Đức Nguyên động viên gia đình, vợ con anh Phượng cố gắng vượt qua nỗi đau mất người thân, chăm sóc, nuôi dạy các con. Ông Nguyên cho biết, trước đó, công ty đã thực hiện chính sách mua bảo hiểm thân thể cho người lao động đi tàu, sau vụ tai nạn, trường hợp anh Phượng được bảo hiểm chi trả 80 triệu đồng. Công ty đang tiếp tục giải quyết các chế độ chính sách khác và bảo hiểm xã hội đối với gia đình anh Phượng.

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt đã trao trực tiếp chị Phạm Bích Hồng, vợ anh Phượng 80 triệu đồng. Đại diện Bảo hiểm Quân đội cũng hỗ trợ chị Hồng 10 triệu đồng.

Ông Phan Hải Cường, Chủ tịch Công đoàn Đoàn Tiếp viên đường sắt Hà Nội, đơn vị chủ quản của anh Phạm Hồng Phượng cho biết, hoàn cảnh gia đình anh Phượng còn nhiều khó khăn. Gia đình anh sống cùng gia đình anh trai và mẹ già trong căn nhà hơn 40m2. Chị Hồng làm điều dưỡng viên hợp đồng tại Trung tâm Y tế  TP. Yên Bái nên thu nhập rất thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng. Tuy lương anh Phượng thấp, thu nhập bình quân trong năm nếu đi đủ chuyến, cộng thưởng các loại cũng chỉ khoảng 6-6,5 triệu đồng/tháng, còn thực lĩnh hàng tháng con số ấy lại thấp hơn, nhưng anh vẫn là lao động chính. Giờ anh mất đi, chị Hồng phải một mình nuôi hai con gái nhỏ, cháu đầu sinh năm 2011, cháu út sinh năm 2015.

Chia sẻ với khó khăn của mẹ con chị Hồng, Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội đã vận động CBCNV trong đơn vị ủng hộ. Trước mắt, Đoàn tiếp viên hỗ trợ 10 triệu đồng. “Để giúp mẹ con chị Hồng ổn định cuộc sống lâu dài, chúng tôi dự định đề nghị chính quyền, công đoàn cấp trên xét duyệt hỗ trợ xây nhà tình thương”, ông Cường cho biết.

Cảm động trước tình cảm chia sẻ của CBCNV các đơn vị, chị Phạm Bích Hồng gửi lời cảm ơn đến các cấp, CBCNV trong và ngoài Đường sắt, ngoài việc tổ chức tang lễ chu đáo cho anh Phượng, còn chia sẻ, hỗ trợ mẹ con chị kịp thời trong cuộc sống. “Về cuộc sống lâu dài, tôi cũng xác định mình phải tự lực cánh sinh. Tuy nhiên, công việc của tôi hiện chưa ổn định, thu nhập lại thấp. Rất mong lãnh đạo các cấp trong và ngoài ngành Đường sắt giúp đỡ để tôi có được công việc chính thức, ổn định để yên tâm nuôi dạy các con”, chị Hồng nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.