Chất lượng sống

Trao “áo ấm mùa đông” cho học sinh nghèo vùng cao ở Quảng Trị

17/10/2018, 16:05

Hai nhóm thiện nguyện vừa trao hàng trăm áo ấm mùa đông cho học sinh mẫu giáo, mầm non vùng cao ở Quảng Trị.

Trao- hang- tram- ao- am- mua- dong- cho- hoc- sin

Hai nhóm thiện nguyện trao 293 suất quà, mỗi suất gồm 1 áo ấm mới và bánh kẹo cho tất cả 293 cháu học sinh tại 9 điểm trường mầm non, mẫu giáo vùng cao Hướng Lộc, ngày 16/10

Hành trình trao áo ấm cho trẻ em vùng cao năm 2018 vừa được 2 nhóm từ thiện Yêu thương - Đông Hà và Thiện nguyện - Hải Lăng (Quảng Trị) phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa, chính quyền xã Hướng Lộc và đại diện Đồn Biên phòng Thuận trao cho các em học sinh tại 9 điểm trường mẫu giáo, mầm non nơi mảnh đất vùng cao còn nhiều khó khăn khi mùa đông sắp về.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Phụng, Hiệu trưởng trường mầm non Hướng Lộc xúc động khi đoàn đã vượt một quảng đường rất xa lên động viên, trao áo ấm giúp các em vơi bớt co ro trong quảng đường mùa đông đến lớp.

Trao- hang- tram- ao- am- mua- dong- cho- hoc- sin

Hai nhóm thiện nguyện cũng trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Hướng Lộc

Anh Hoàng Tuấn Dũng, thành viên nhóm từ thiện Yêu thương - Đông Hà cho biết, ngoài 293 suất quà trao cho cho tất cả 293 em học sinh tại 9 điểm trường. Dịp này, hai nhóm thiện nguyện cũng đã dành kinh phí để trao tặng 100 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã vùng cao Hướng Lộc.

“Mỗi suất quà trao cho các em học sinh có trị giá 150.000 đồng/suất, gồm 1 chiếc áo ấm mới hơn 120.000 đồng, kèm theo gói bánh kẹo. Mỗi suất quà trao cho các hộ nghèo 100.000 đồng/suất, mỗi suất gồm một thùng mì tôm, cân đường và một chai dầu ăn”, anh Dũng cho hay.

Trao- hang- tram- ao- am- mua- dong- cho- hoc- sin

Mỗi suất quà trao cho mỗi hộ dân gồm một thùng mì tôm, một cân đường và 1 chai dầu ăn

Theo anh Dũng, cuộc sống của người dân và hành trình đến lớp của học sinh nơi vùng cao huyện Hướng Hóa nói riêng và huyện Đakrông (Quảng Trị) còn rất nhiều khó khăn, cần lắm sự quan tâm hơn nữa của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân động viên tiếp sức để vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.