Xã hội

Trao bằng tốt nghiệp danh dự cho nam sinh cứu 3 mẹ con

12/02/2018, 07:14

Nam sinh cứu 3 mẹ con đuối nước đã được trao bằng tốt nghiệp danh dự và bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ.

5a802e721518349938-15183612232531272623914

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ truy tặng em Hoàng Đức Hải. (Ảnh: Dân Trí)

 Theo báo Dân Trí, ngày 11/2 ông Nguyễn Ngọc Khương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp cùng đoàn cán bộ của nhà trường đã về tận gia đình em Hoàng Đức Hải ở xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), để trao bằng tốt nghiệp danh dự cho em. Nhà trường cũng trao tặng gia đình em Hải số tiền 10 triệu đồng.

Cũng trong chiều ngày 11/2, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên dẫn đầu đã đến viếng và thăm hỏi, động viên gia đình. Đồng thời, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh đã trao Bằng khen và số tiền 5 triệu đồng cho người thân của em Hoàng Đức Hải.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị lãnh đạo trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp và lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong HS-SV tấm gương quên mình cứu người của em Hải; tiếp tục tăng cường tổ chức hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; trang bị các kỹ năng sống cần thiết cho HS-SV...

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, vào trưa ngày 8/2, chị Loan (giáo viên trường cấp 2 xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) cùng hai con nhỏ ra sông Ghép (đoạn cầu Ghép) thả cá.

Do trượt chân nên cả ba mẹ con không may ngã xuống sông đuối nước. Lúc này, nghe thấy có người kêu cứu, em Hoàng Đức Hải (ở thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia) đã bơi ra cứu 3 mẹ con chị Loan vào bờ an toàn. Tuy nhiên, Hải bị kiệt sức nên bị đuối nước.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 đã điều hai xe cứu nạn cứu hộ, 14 cán bộ chiến sỹ cùng nhiều phương tiện như xuồng cao su, bình dưỡng khí, đồ lặn… có mặt tại hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

Sau đó, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Hoàng Đức Hải.

Được biết, Hoàng Đức Hải sống trong gia đình có 3 anh em, bố mẹ Hải làm nghề buôn bán. Trong dịp nghỉ Tết nguyên đán 2018, Hải về quê thì không may xảy ra sự việc đau xót này.

Ghi nhận tinh thần dũng cảm cứu người của Hoàng Đức Hải, những ngày qua, Thủ tướng Chính phủ và nhiều cấp, ngành Trung ương, địa phương đã truy tặng Bằng khen, Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.