An ninh hình sự

Trao "cần câu" cho người mãn hạn tù

07/04/2016, 17:25

Nhiều người mãn hạn tù đã được xem xét, cho vay vốn làm ăn để sớm tái hòa nhập cộng đồng.

IMG_2231

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh trao giấy khen cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc tại Hội nghị.

Ngày 7/4, tại Hội nghị tổng kết 5 năm hoạt động Quỹ Doanh nhân với ANTT, Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Sau 5 năm hoạt động, Quỹ doanh nhân với ANTT do Công an tỉnh Đồng Nai sáng lập đã hỗ trợ gần 700 trường hợp mãn hạn tù vay hơn 16 tỉ đồng để đầu tư sản xuất kinh doanh. Mỗi trường hợp được vay tối đa 30 triệu đồng, thời hạn vay 36 tháng. Từ nguồn vốn vay này, các trường hợp được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, làm ăn hiệu quả, ổn định cuộc sống và trả nợ đúng hạn.

Mục đích của quỹ "Doanh nhân với ANTT" là vận động tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp đóng góp tài chính, vật chất để người mãn hạn tù, người chấp hành xong quyết định đưa vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng và người bị quản lý giáo dục tại cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn vay vốn làm ăn, tái hòa nhập cộng đồng.

Tại hội nghị, các doanh nhân, doanh nghiệp đánh giá cao mô hình này và đưa ra nhiều ý tưởng mở rộng hoạt động của quỹ đối tượng cho vay, dành một phần quỹ để khen thưởng cho các trường hợp hoàn lương có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã có quyết định và trao tặng giấy khen cho 43 tập thể và 45 cá nhân có nhiều đóng góp giúp quỹ hoạt động hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.