Quản lý

Hỗ trợ gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động ngành GTVT khó khăn

02/04/2020, 16:28

Quỹ Xã hội - Từ thiện GTVT hỗ trợ gần 1,8 tỷ đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt thăm người lao động trên tàu tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam

Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến nhiều lĩnh vực hoạt động của ngành GTVT. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và việc làm, đời sống, sức khỏe của đoàn viên, người lao động, nhất là ở các lĩnh vực như: hàng không, đường bộ, dịch vụ, du lịch… bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Với mục tiêu tất cả vì đoàn viên công đoàn và người lao động, chăm lo tốt vật chất, tinh thần, sức khỏe người lao động, quý I/2020, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà 11 tập thể, 557 cá nhân và 1 nhà mái ấm công đoàn cho cán bộ, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

Cùng đó, để thiết thực bảo vệ, chăm lo người lao động trong mùa dịch, Công đoàn GTVT VN có văn bản chỉ đạo các công đoàn trực thuộc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Cụ thể: Phối hợp với cơ quan chuyên môn phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh và đưa ra các giải pháp phòng chống dịch bệnh thiết thực, hiệu quả trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của mình.

Công đoàn cũng phối hợp với cơ quan chuyên môn tìm giải pháp trong công tác, sản xuất, kinh doanh, sắp xếp, bố trí lao động; Xây dựng phương án tài chính cụ thể, chăm lo việc làm, bảo đảm đời sống thu nhập cho người lao động trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, theo dõi, nắm bắt, hỗ trợ kịp thời đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn GTVT VN cũng chỉ đạo công đoàn các cấp ngành GTVT phối hợp tuyên truyền vận động tập thể, cá nhân người lao động, tùy theo điều kiện cụ thể của tập thể và cá nhân đơn vị mình cho phù hợp, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bằng các hình thức như: Ủng hộ trực tiếp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, thông qua Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN hoặc ủng hộ bằng cách soạn tin nhắn: CV n gửi 1407…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.