Xã hội

Trao gần 4 tỉ đồng tới thân nhân 3 liệt sĩ hy sinh tại xã Đồng Tâm

22/01/2020, 18:39

Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động trao gần 4 tỉ đồng tới thân nhân 3 liệt sĩ hy sinh tại xã Đồng Tâm (Hà Nội).

img
Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã tới thăm hỏi và động viên mẹ liệt sĩ Đại tá Nguyễn Huy Thịnh

Ngày 22/1 (tức 28 Tết), Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã tới thăm hỏi và động viên thân nhân 3 liệt sĩ hy sinh taị xã Đồng Tâm: Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, Đại uý Phạm Công Huy và Thượng uý Dương Đức Hoàng Quân. Trong chuyến thăm hỏi này, thay mặt cán bộ, chiến sĩ lưc lượng cảnh sát cơ động, Trung tướng Phạm Quốc Cương đã trao tận tay gia đình 3 liệt sĩ số tiền ủng hộ của toàn đơn vị gần 1,3 tỉ đồng cho mỗi gia đình. Đây là số tiền trích từ 1 ngày lương của cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát cơ động ngay sau lễ phát động học tập tấm gương dũng cảm hi sinh của 3 liệt sĩ.

img
Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã tới thăm hỏi và động viên thân nhân Đại uý Phạm Công Huy

Chia sẻ những mát mát, đau thương của thân nhân 3 liệt sĩ, Trung tướng Phạm Quốc Cương nhấn mạnh, không có gì bù đắp được khi các anh ra đi vẫn còn gánh nặng gia đình, mẹ già và con thơ ở lại, nhưng các anh hãy vững bước, yên lòng vì còn đồng đội ở lại. Những bù đắp về vật chất của đồng đội, sự biết ơn, tri ân của xã hội hôm nay và sau này sẽ giúp cha mẹ, vợ con các anh phần nào trong cuộc sống để san sẻ chính trách nhiệm các anh còn đau đáu.

Thay mặt thân nhân các 3 gia đình liệt sĩ, mẹ Đại tá Nguyễn Huy Thịnh, bà Hoàng Thị Phúc cho biết, điều an ủi lớn nhất đối với gia đình và người thân ở lại chính là được Đảng , Nhà nước và nhân dân ghi nhận xứng đáng những hi sinh của các anh vì bình yên cuộc sống. Chính sự quan tâm này đã khiến sự hi sinh của các anh trở thành bất tử.

img
Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) thăm hỏi, động viên thân nhân Thượng uý Dương Đức Hoàng Quân

Cùng ngày (22/1), tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Công an thành phố Hà Nội, Đoàn đại biểu Đảng ủy, Ban Giám đốc và cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội đã dâng hương, hoa tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Nhân dịp này, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cùng gia đình liệt sĩ, Đại úy Phạm Công Huy, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) xúc động gắn biển tên liệt sĩ, Đại úy Phạm Công Huy, người đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) ngày 9/1 tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Công an thành phố Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.