Thời sự

Trao giải cuộc thi Biển Đảo và tiễn Đoàn đi Trường Sa

06/05/2015, 22:04

Hội thi có 11 tập thể, 31 tác giả có bài viết hay và 11 tác giả có video clip xuất sắc đạt giải.

IMG_2798
Đồng chí Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân phát biểu

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (07/5/1955 – 07/5/2015), sáng 6/5 tại Cầu cảng Lữ Đoàn 125 Ban Bí thư Trung ương Đoàn phối hợp Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi “Biển, đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân” và Tiễn đoàn “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” đi Trường Sa với những tình cảm sâu sắc nhất của tuổi trẻ cả nước hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cuộc thi Biển, đảo Tổ quốc và chiến sỹ Hải quân”ngay khi phát động đã thu hút sự quan tâm, theo dõi và tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên cả nước, Các cựu chiến binh, và đặc biệt là cả các bạn khiếm thị . Theo đó, có rất nhiều bài viết hay, video clip xúc động của các bạn gửi đến tham gia hội thi. Hội thi lần này có 11 tập thể, 31 tác giả có bài viết hay và 11 tác giả có video clip xuất sắc đạt giải thưởng của cuộc thi.

IMG_2810

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi lên trao giải thưởng và hoa cho cá nhân đạt giải Nhất trong Hội thi - tác giả Nguyễn Anh Chi

Nổi bật trong cuộc thi lần này là tác giả Nguyễn Anh Chi báo Tuổi trẻ TP.HCM với bài “Cảm nghĩ những ánh mắt không bao giờ rời biển”. Tác giả nhỏ tuổi nhất có bài thi đạt giải khuyến khích là em Nguyễn Tấn Dũng lớp 3B Trường tiểu học Trần Phú, tỉnh Bắc Giang. Tác giả Đinh Thị Ngọc Châu trường nuôi dạy trẻ khuyết tật Bến Tre với bài dạy thi bằng chữ nổi dành cho người khuyết tật.

Đồng chí Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, thay mặt Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Cuộc thi và Lãnh đạo hai ngành chia sẻ: “Cuộc thi tìm hiểu biển đảo tổ quốc và hải quân lần này là một trong những nội dung quan trọng có ý nghĩa chính trị sâu sắc tạo điểm nhấn trong chuỗi hoạt động 60 năm ngày thành lập Hải quân Việt Nam anh hùng. Thời gian tham dự cuộc thi chưa đầy 2 tháng nhưng có đến trên 2 triệu bài dự thi của các tác giả trên cả nước. Đối với chúng tôi mỗi bài dự thi là một món quà của các bạn trẻ trong cả nước gửi tặng các đồng chí Hải quân nhân dân Việt Nam”.

Kết thúc lễ trao giải tiến hành nghi lễ tiễn Đoàn: “Hành trình tuổi trẻ, vì biển đảo quê hương” đi Trường Sa.

Được biết, Đoàn hành trình  sẽ trải qua 10 ngày đến với quần đảo Trường Sa với sóng gió gian nan. Đến đảo lần này Đoàn mong muốn được chia sẻ, động viên các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ phần lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc, mang tình cảm thân thương của tuổi trẻ cả nước đến với quân và dân các đảo.

Những hình ảnh PV Báo Giao Thông ghi nhận được tại buổi lễ:

IMG_2801Chuẩn Đô đốc Lê Minh Thành, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân và đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lên trao giải thưởng và hoa cho 11 tập thể đạt giải Cuộc thi.


IMG_2816Tiết mục văn nghệ " Bay qua biển Đông"

IMG_2833Đoàn lên tàu chuẩn bị khời hành

IMG_2853Các đồng chí Quân chủng Hải quân nhiệt tình vẫy tay tiễn Đoàn

IMG_2858Toàn cảnh tiễn biệt Đoàn đi Trường Sa

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.