Thời sự

Trao giải cuộc thi "Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo"

26/02/2014, 20:28

Các tác phẩm dự thi thể hiện những góc nhìn mới mẻ về người phụ nữ Việt Nam biết vượt lên số phận, nắm bắt mọi cơ hội, không ngừng phấn đấu trong học tập, trong công việc cũng như trong đời sống

Ngày 26/2, đại diện Công ty Diageo Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tại TP HCM vừa tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Phụ nữ Việt Nam qua lăng kính nhà báo” kết hợp triển lãm các tác phẩm đạt thứ hạng cao.

Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam (thứ 3, từ phải qua) và Tổng giám đốc Diageo (đứng kế bên) chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải
Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam (thứ 3, từ phải qua) và Tổng giám đốc Diageo (đứng kế bên) chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải

Sau hơn 2 tháng miệt mài làm việc, Ban giám khảo đã lựa chọn được 2 giải A, thuộc về các nhà báo Hà Minh Tuấn (báo Hà Nội mới) với tác phẩm Người giữ gìn món ăn truyền thống” và nhà báo Lê Thu Hằng (Đài Truyền hình VN) qua tác phẩm “Người phụ nữ xây dựng thương hiệu mắm ruốc”.

Ngoài ra, Ban giám khảo cũng tuyển chọn được 3 giải B, 3 giải C và 6 giải Khuyến khích. Trong đó, phần thưởng cho các tác phẩm đoạt giải A là 1 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 8.0 (trị giá 10 triệu đồng/giải), Kỷ niệm chương của Ban tổ chức và chuyến đi đến Singapore tham dự Lễ trao giải WE Awards.

Theo thống kê của Ban tổ chức, cuộc thi đã thu hút 182 tác phẩm báo chí, bao gồm 146 bài viết, 16 tác phẩm ảnh (phóng sự ảnh, ảnh đơn) và 20 video clip/phóng sự truyền hình thể hiện những góc nhìn mới mẻ về người phụ nữ Việt Nam biết vượt lên số phận, nắm bắt mọi cơ hội, không ngừng phấn đấu trong học tập, trong công việc cũng như trong đời sống.

Một số tác giải đoạt giải và nhân vật trong tác phẩm giao lưu với khản giả
Một số tác giải đoạt giải và nhân vật trong tác phẩm giao lưu với khản giả

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Báo chí Trao quyền cho phụ nữ (Women’s Empowement (WE) Journalism Awards) do Diageo tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương tổ chức trên nhiều nước, bao gồm Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Giải thưởng báo chí WE là một phần của chiến dịch đầu tư cộng đồng “Plan W – Trao quyền cho phụ nữ thông qua đào tạo” trị giá 10 triệu USD mà Tập đoàn Diageo cam kết giải ngân cho các hoạt động tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó gần 16 tỉ đồng cho Việt Nam để giúp phụ nữ Việt Nam chứng minh bản thân và tạo dựng chỗ đứng trong xã hội cũng như ủng hộ các nỗ lực bình đẳng giới trong giai đoạn 2013-2017.

Ông Phạm Quốc Toàn - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cho biết, hầu hết các cơ quan báo chí khắp ba miền Bắc, Trung, Nam đều có tác giả gửi bài dự thi và chất lượng các tác phẩm dự thi khá đồng đều. “Tôi xin cảm ơn các nhà báo, các cơ quan báo chí, cấp hội nhà báo đã nhiệt tình hưởng ứng gửi bài dự thi, góp phần làm cho cuộc thi đạt kết quả tốt đẹp,” ông nói.  

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Stephane Gripon - Tổng giám đốc Diageo Việt Nam đã gửi lời cảm ơn đến Ban giám khảo và cho hay, giải thưởng báo chí WE nhằm tôn vinh những thành tựu của báo chí Việt Nam trong việc phản ánh những tấm gương phụ nữ hay những vấn đề thời sự liên quan đến phụ nữ của Việt Nam.

“Những tác giả có bài viết đoạt giải cao nhất sẽ được mời tham dự vào vòng chung kết Giải thưởng Báo chí cấp vùng và Hội nghị Phụ nữ trong ngành Khách sạn và du lịch tại Singapore vào ngày 7/3/2014. Người chiến thắng ở mỗi thể loại tại khu vực sẽ nhận được giải thưởng trị giá lên đến 10.000 USD và được mời đến London tham dự Hội nghị Phụ nữ vào tháng 12/2014” – ông Gripon nói.

                                                                                   Mai Văn Huyên

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.