Xã hội

Trao giải Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2022

27/12/2022, 18:03

Sau 4 tháng triển khai, cuộc thi đã tìm ra các cá nhân, tập thể xuất sắc, có ý tưởng, sản phẩm giải quyết thực trạng bất cập về giao thông.

Chiều 27/12, Cục CSGT phối hợp với Báo điện tử Dân trí và Công ty Toyota Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2022.

img

Nhóm tác giả nhận giải nhất với tác phẩm Hệ thống quản lý giao thông thông minh

Sau 4 tháng triển khai (từ tháng 8/12/2022) cuộc thi đã tìm ra các cá nhân/ tập thể xuất sắc, có những ý tưởng mới, sản phẩm sáng tạo, ứng dụng công nghệ giải quyết thực trạng bất cập về giao thông đường bộ tại Việt Nam.

Cụ thể, giải Nhất tại hạng mục “Giải pháp Công nghệ An toàn giao thông” đã được trao cho nhóm tác giả Vũ Công Duy, với tác phẩm: Hệ thống quản lý giao thông thông minh. Giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng.

Giải Nhất ở hạng mục “Ý tưởng An toàn giao thông” đã được trao cho tác giả Dương Anh Tuấn, với tác phẩm Giải pháp bỏ đèn đỏ và tổ chức phân luồng lại giao thông đường bộ tại Thủ đô Hà Nội, TP.HCM để không ùn tắc. Giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng.

Ngoài 2 giải Nhất, Ban tổ chức cũng đã trao mỗi hạng mục gồm: một giải Nhì 30 triệu đồng; một giải Ba 10 triệu đồng và 2 giải Khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng.

img

Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Nguyễn Thị Hà

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết, chỉ sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận về hơn 200 bài dự thi ở 2 hạng mục "Ý tưởng về an toàn giao thông" và "Giải pháp công nghệ an toàn giao thông". Không chỉ dừng ở mức ý tưởng, phần lớn người tham gia cuộc thi đều gợi ý các giải pháp, phương thức triển khai thực sự công phu.

Thứ trưởng Hà nhận định, tất cả các sản phẩm được gửi về ban tổ chức, dù chỉ dừng ở mức ý tưởng sơ bộ, hay là những sản phẩm, ứng dụng đã qua nghiên cứu tìm tòi… nhưng tất cả đều cho thấy các tác giả đã dành rất nhiều thời gian, công sức, và thực sự mang theo tấm lòng muốn chia sẻ những điều hữu ích cho toàn xã hội.

"Rõ ràng, sáng kiến được người dân đưa ra để phục vụ chính người dân chắc chắn sẽ xác thực nhất, phù hợp nhất", Thứ trưởng Bộ Lao động - thương binh và xã hội nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.