Giao thông

Trao giải cuộc thi viết doanh nghiệp, doanh nhân thượng tôn pháp luật

29/10/2018, 20:24

Báo Pháp luật VN tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết vinh danh doanh nghiệp “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”.

anhquang

Nhà báo Đình Quang, Báo Giao thông (thứ 2 từ trái sang) đoạt giải Ba của cuộc thi với tác phẩm “Vinh quang hầm đường bộ made in Vietnam”

Tối nay (29/10), Báo Pháp luật VN tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết vinh danh doanh nghiệp “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững”.

Ông Trần Đức Vinh, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam cho biết, trong thời gian diễn ra (tháng 3 - 10/2018), cuộc thi viết “Doanh nghiệp, doanh nhân thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” năm 2018 đã thu hút hơn 300 tác phẩm dự thi của các cây bút chuyên và không chuyên trên toàn quốc.

“Các DN, doanh nhân được các tác giả lựa chọn, phản ánh một cách đa chiều. Họ tuy khác nhau về quy mô DN, lĩnh vực kinh doanh nhưng đều có khát vọng làm kinh tế, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động, nhất là có ý thức chấp hành quy định của Nhà nước về thuế, ngân sách”, ông Vinh nói

Cũng theo ông Vinh, từ kết quả sơ tuyển, hội đồng bình chọn đã họp và thống nhất danh sách 13 tác phẩm đoạt giải và 15 doanh nhân, DN được vinh danh thông qua chương trình.

Theo đó, giải Nhất của cuộc thi trị giá 50 triệu đồng thuộc về tác phẩm “Tập đoàn sơn Kova - Phát triển bền vững và thượng tôn pháp luật” của tác giả Lan Anh, CTV Báo Pháp luật VN. 2 giải Nhì trị giá 30 triệu đồng/giải, 3 giải Ba trị giá 20 triệu đồng/giải và 5 giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải.

Tác phẩm “Vinh quang hầm đường bộ made in Vietnam” của Nhà báo Đình Quang (Báo Giao thông) được trao giải Ba của cuộc thi năm nay.

Hầm đường bộ xuyên núi qua Đèo Cả là hình mẫu của hình thức hợp tác công - tư (PPP) trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông, được thực hiện hoàn toàn bằng bằng bàn tay, khối óc của nhà đầu tư, nhà thầu trong nước. Công trình được hoàn thành không chỉ góp phần quan trọng trong việc giải quyết gây nguy cơ mất ATGT tại cung đường qua Đèo Cả mà nó còn khẳng định vị thế, bản lĩnh và khối óc của người Việt Nam. 

Được biết, đây là năm thứ 2 cuộc thi vinh danh DN, doanh nhân thượng tôn pháp luật được Báo Pháp luật VN tổ chức. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, tìm kiếm và biểu dương những DN, doanh nhân điển hình trên cơ sở chấp hành pháp luật. Đây cũng là kênh thông tin giúp các DN tìm hiểu và nhận thức đúng đắn về vai trò của các thiết chế pháp luật đối với hoạt động kinh doanh, vai trò của DN trong việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật kinh tế và thể chế kinh tế thị trường, góp phần hoàn thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 29/10/2018

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.