Xã hội

Trao học bổng 100 triệu đồng cho học sinh được Thủ tướng viết thư khen

25/09/2019, 17:51

Em Nguyễn Thị Hoàng Oanh (học sinh lớp 8, trường THCS Huỳnh Văn Nghệ, quận Gò Vấp) được nhận học bổng 100 triệu đồng từ Quỹ chung tay vì ATGT.

img
Em Hoàng Oanh nhận học bổng từ Quỹ chung tay vì ATGT của Báo Giao thông

Ngày 25/9, Báo Giao thông phối hợp với Ban ATGT TP.HCM, UBND Phường 9, quận Gò Vấp trao học bổng 100 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Hoàng Oanh, học sinh lớp 8, trường THCS Huỳnh Văn Nghệ, quận Gò Vấp.

Em Nguyễn Thị Hoàng Oanh không may bị TNGT vào năm 2014 phải cắt bỏ một chân. Trong khi đó, điều kiện gia đình em rất khó khăn. Mẹ em mất sớm, bố bỏ đi, em được người bà con nuôi từ bé. Hàng ngày Hoàng Oanh phải cùng dì đi bán vé số khắp phố phường để kiếm thêm tiền đóng học và lo cho sinh hoạt. Tuy vậy, Hoàng Oanh vẫn phấn đấu trong học tập, nuôi ước mơ trở thành bác sĩ để cứu giúp người bệnh.

Khi đọc được những dòng tâm sự của em Hoàng Oanh đăng trên Báo Giao thông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã rất xúc động. Nhân dịp năm học mới 2019 - 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã viết một lá thư gửi đến Hoàng Oanh với những lời khen, động viên em vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Bức thư có đoạn viết: "Mới đây, bác đọc một bài báo cũ, nói về hoàn cảnh, nghị lực phi thường của cháu. Bác rất xúc động, tự hào về một cháu gái kiên cường, không chấp nhận đầu hàng số phận, biết vươn lên trong cuộc sống…Chắc chắn, bác cháu ta sẽ có dịp gặp nhau trong một ngày gần đây. Cháu phải giữ gìn sức khỏe, cố gắng học tập và luôn sống lạc quan”.

“Quỹ chung tay vì ATGT” của Báo Giao thông đã trích số tiền 100 triệu đồng để trao học bổng cho em Hoàng Oanh trong thời gian từ lớp 8 đến hết lớp 12. Hàng tháng, báo sẽ chuyển kinh phí 2 triệu đồng để Hoàng Oanh trang trải các chi phí học tập và sinh hoạt.

Ông Nguyễn Văn Hường, Phó tổng biên tập Báo Giao thông nhấn mạnh: "Hiện trên cả nước có rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vì TNGT. Tuy vậy, em Hoàng Oanh là một trường hợp đặc biệt, dù trong điều kiện gia đình rất khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vươn lên, không từ bỏ ước mơ trở thành bác sĩ để sau này cứu giúp người nghèo. Sự hỗ trợ của Quỹ chung tay vì ATGT của Báo Giao thông tuy không phải là lớn nhưng là nguồn động viên, hỗ trợ đáng kể để em Hoàng Oanh yên tâm học tập và thực hiện ước mơ của mình".

Ông Nguyễn Văn Hường cho biết, Quỹ chung tay vì ATGT của Báo Giao thông là do những tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân trong cả nước đóng góp. Mục tiêu là hỗ trợ cho các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không may bị TNGT. “Vì vậy, khi nhận học bổng từ Quỹ chung tay vì ATGT, Hoàng Oanh cần cố gắng, chuyên tâm hơn cho việc học tập. Chúng tôi rất mong em sau khi tốt nghiệp phổ thông sẽ vào đời vững vàng bằng chính nghị lực và năng lực của mình”, ông Hường nói.

Xúc động trước sự quan tâm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Báo Giao thông, em Hoàng Oanh hứa sẽ sử dụng học bổng đúng mục đích để tập trung cho việc học tập. “Em rất bất ngờ và xúc động khi nhận được học bổng này. Em sẽ cố gắng học tập tốt, để không phụ lòng sự quan tâm của Thủ tướng, của các mạnh thường quân đã quan tâm và hỗ trợ cho em”, Hoàng Oanh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.