Xã hội

Trao hơn 11.400 suất quà cho công nhân, lao động, cựu TNXP

02/03/2015, 21:33

Công đoàn GTVT VN làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Btr chuc tet Ksoat khong luu
Bộ trưởng Đinh La Thăng, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt thăm và chúc cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội trong đêm giao thừa, Tết Nguyên đán Ất Mùi.

 Tết ấm cho lao động nghèo

Báo cáo Ban cán sự đảng bộ GTVT cuối tuần qua, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, trước và trong Tết, các đơn vị trong Ngành đã có chương trình và kế hoạch triển khai thực hiện, tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà CNLĐ nghèo, các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách nhân dịp Tết Ất Mùi. Tính đến nay, các đơn vị trong Ngành đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 11.410 suất quà đến công nhân lao động, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách... với số tiền trên 13 tỷ đồng.

"Trong đó, Công đoàn GTVT Việt Nam phối hợp với Hội đồng Quản lý Quỹ Xã hội - từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam lập kế hoạch thăm, hỗ trợ 860 CNLĐ, 24 đơn vị khó khăn trong ngành; 1150 cựu TNXP khó khăn, neo đơn với tổng số tiền gần 2,7 tỷ đồng", ông Việt nói.

cong-doan-nganh-gtvt-tham-tang-qua-cuu-tnxp-2
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ thăm hỏi gia đình nữ Anh hùng lưc lượng vũ trang, cựu TNXP Hồ Thị Thu Hiền

Cũng theo ông Việt, Công đoàn các cấp đã chủ động phối hợp với cơ quan quản lý đồng cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà trên 9.400 suất quà cho CNLĐ nghèo, các gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc đối tượng chính sách, CNLĐ bị tai nạn lao động; thăm các dự án, công trình, các đoàn tàu, các trạm đảm bảo ATGT, CNLĐ ở lại thi công trong dịp Tết và trực Tết, mỗi suất quà trị giá từ 300 nghìn đồng đến 2 triệu đồng; đối với các đơn vị có CNVCLĐ ở lại trực Tết, làm việc trên các công trình trọng điểm, ngoài tiền lương trả gấp 3 lần ngày thường còn được các đơn vị bồi dưỡng thêm từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng/người/ngày và tổ chức cốc hoạt động vui Xuân, đón Tết đầm ấm tại công trường.

Ngoài ra, các đơn vị còn đi thăm và chúc Tết tặng quà các “Mẹ Việt Nam Anh hùng”, tổ chức gặp mặt cán bộ nghỉ hưu; giúp đỡ các nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam, TNXP có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo; thăm và tặng quà đồng bào khó khăn địa phương nơi đơn vị đóng quân, nơi có dự án, với tổng số tiền chi cho các hoạt động trên 10,3 tỷ đồng.

Bộ GTVT và Ban Thường vụ Công đoàn GTVT Việt Nam cũng đã vận động các đơn vị, cá nhân trong Ngành quyên góp, ủng hộ quần, áo ấm, chăn ấm và các vật dụng thiết yếu khác cho đồng bào các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa. Cán bộ CNVCLĐ; tính đến nay, kết quả quyên góp, ủng hộ quần, áo ấm và các vật phẩm thiết yếu khác gồm 129.658 bộ quần, áo ấm; 1.057 chiếc chăn ấm; 2 xe đạp; 258 triệu đồng tiền mặt (đã trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo); 780 thủng mỳ tôm; 3,55 tấn gạo; 662 kg đường ăn, mì chính; 6.000 quyển vở; 2.700 chiếc bút; 930 đôi tất, 42 chiếc màn mới và một số vật phẩm thiết yếu khác.

Đời sống CNVCLĐ ngày càng được cải thiện

Theo ông Đỗ Nga Việt, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị đã hoàn thành vượt mức kế hoạch năm, lo được tiền lương, tiền thưởng Tết cho CNVCLĐ; tiền thưởng Tết có đơn vị cao đạt trên 30 triệu đồng/người và thấp nhất cũng được 500 nghìn đồng/người; một số trường hợp khó khăn đã được Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam và các đơn vị hỗ trợ kịp thời. 100% các cơ quan, đơn vị trong Ngành đảm bảo công tác an ninh, an toàn về người và tài sản, ATGT trong dịp nghỉ Tết.

Cong doan 2
Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt lì xì đầu năm mới cho CBCNLĐ thi công cầu Việt Trì mới.

Cũng theo ông Đỗ Nga Việt, đầu năm 2015, với khí thế thi đua sôi nổi của toàn Ngành, các đơn vị đã tổ chức thi công quyết liệt trên các công trình ngay từ ngày đầu năm, nhất là tại các công trình trọng điểm như: mở rộng QL1, QL14... Về cơ bản việc làm của người lao động được đảm bảo, thu nhập ổn định và cao hơn so với cùng kỳ năm 2014. 

Hoan nghênh và đánh giá cao Công đoàn GTVT Việt Nam trong việc chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, người nghèo, gia đình chính sách, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho rằng, trong dịp Tết các cấp Công đoàn trong Ngành GTVT đã chủ động phối hợp với cơ quan chuyên môn chăm lo đời sống CNVCLĐ; có kế hoạch, phương án đảm bảo công tác an ninh, an toàn về người và tài sản trong dịp nghỉ Tết; đối với các đơn vị có công trường thi công trong dịp Tết đã có phương án bố trí, sắp xếp lực lượng, tổ chức thi công, đảm bảo an toàn lao động, ATGT và bảo vệ tài sản, giữ gìn trật tự an ninh.

“Với sự nỗ lực lớn, hầu hết các đơn vị đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm, lo được tiền lương, tiền thưởng Tết cho CNVCLĐ; một số đơn vị khó khăn như ngành đóng tàu cũng chăm sóc chu đáo được cho CNVCLĐ; công tác thăm hỏi, chúc Tết các đối tượng chính sách, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn cũng được thực hiện tốt, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ GTVT”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng đánh giá cao các đơn vị đã có kế hoạch ra quân đầu năm đúng thời gian quy định, ngay từ những ngày đầu năm mới từ 20/2/2015 (tức Mùng 2 Tết Nguyên đán) và phát động thi đua trên các công trường, nhiều công trường "nóng" không nghỉ, tổ chức thi công xuyên Tết, đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.