Thông tin doanh nghiệp

Trao hơn 700 triệu học bổng cho nữ sinh kỹ thuật

15/12/2017, 19:36

109 suất học bổng vừa được trao cho các nữ sinh ngành kỹ thuật...

IMG_2725

Các nữ sinh được nhận học bổng HEEAP năm 2017

Ngày 15/12, Chương trình Liên minh Hợp tác Giáo dục ngành Kỹ thuật (HEEAP) phối hợp cùng Công ty TNHH Intel Products Việt Nam đã trao 109 suất học bổng cho các nữ sinh ngành kỹ thuật đang học tại các trường cao đẳng và đại học kỹ thuật tại Việt Nam. Tổng giá trị các suất học bổng lên đến 708,5 triệu đồng. Đây cũng là năm cuối cùng của chương trình học bổng này.

Học bổng “Nữ sinh Kỹ thuật” là chương trình học bổng thường niên được triển khai trong khuôn khổ chương trình HEEAP bắt đầu từ năm 2012 đến năm 2017 gồm các đối tác ban đầu là Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Tập đoàn Intel và Đại học Bang Arizona (ASU), tập trung vào việc phát triển giảng viên trong ngành kỹ thuật, với mục tiêu cung cấp đội ngũ sinh viên tốt nghiệp chất lượng cao và sẵn sàng làm việc để hỗ trợ tính cạnh tranh trong các ngành công nghệ cao của Việt Nam. Đến nay, chương trình này đã trao 654 suất học bổng đến các nữ sinh kỹ thuật trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh lân cận với tổng giá trị hơn 4,2 tỷ đồng.

109 nữ sinh nhận Học bổng “Nữ sinh Kỹ thuật HEEAP” năm 2017 đến từ 13 trường Đại học, Cao đẳng, bao gồm: Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An, Trường Cao đẳng Nghề TP. HCM, Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghệ TP. HCM…

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, bà Mary Tarnowka – Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết “Hiện nay nam giới vẫn chiếm đa số trong các lĩnh vực này, do đó rất nhiều sản phẩm và mẫu thiết kế chúng ta thấy trong cuộc sống hàng ngày không phản ánh được những nhu cầu của phái nữ. Do đó, chúng ta cần thêm nhiều phụ nữ hoạt động trong ngành cơ khí và kỹ thuật”.

Trong khi đó, ông Jeffrey S. Goss - Phó hiệu trưởng Đại học bang Arizona – Giám đốc chương trình HEEAP cho rằng: “Với nhu cầu về nhân lực cho nền công nghiệp 4.0, Việt Nam sẽ có nhiều nữ giới tham gia vào lực lượng lao động có trình độ và tay nghề trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật. Việc trao học bổng cho các nữ sinh lần này không chỉ thể hiện tầm nhìn trách nhiệm của công ty TNHH Intel Products Việt Nam để nâng cao nhận thức của xã hội và trao cơ hội cho nữ sinh theo đuổi các công việc liên quan đến kỹ thuật và công nghệ”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.