Đời sống

Trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho nam sinh cứu 3 em nhỏ

11/04/2019, 18:09

Nam sinh lớp 9 ở Thanh Hóa cứu sống 3 em nhỏ dưới sông được tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm".

img
Em Vũ Văn Hùng được trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

Ngày 11/4, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hữu Tuất trao Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung uơng Đoàn và trao tặng Giấy khen của Hội đồng đội tỉnh cho em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9A, trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa vì đã có hành động dũng cảm cứu sống người bị đuối nước. Đồng thời, tổ chức đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi mất mát to lớn và trao quà hỗ trợ cho gia đình 2 học sinh tử vong

Như Báo Giao thông đưa tin, chiều 7/4, một nhóm học sinh của Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân rủ nhau đi tắm trên sông Chu, đoạn chảy qua địa bàn xã Thọ Xương (giáp ranh với xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), không may bị cuốn vào vùng nước xoáy. Thấy vậy nhóm bạn kêu cứu nhờ người đến giúp.

Lúc này, em Vũ Văn Hùng đang chuẩn bị lấy dụng cụ đi rào vườn thì nghe tiếng kêu cứu ở phía bờ sông Chu thuộc làng Miềng, xã Phúc Thịnh cách vị trí Hùng đang đứng khoảng 100m nên chạy về hướng bờ sông và lao người xuống cứu được 3 em nhỏ vào bờ an toàn.

Do kiệt sức và không biết có bao nhiêu em nhỏ dưới sông nên mãi lúc sau khi người dân gần đó chạy đến mới phát hiện còn 2 em học sinh khác mất tích và tiếp tục cùng nhau tỏa đi tìm. Đến khoảng 21h cùng ngày, thi thể 2 học sinh là Đ.V.B (lớp 6A) và M.V.C (lớp 7A) của Trường THCS Thọ Xương được tìm thấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.