Chất lượng sống

Trao nhầm con tại Ba Vì: Bệnh viện bồi thường 150 triệu/gia đình

19/07/2018, 10:41

Trao nhầm con tại Ba Vì: BVĐK Ba Vì đã cho hai gia đình trao - nhận con, bồi thường 150 triệu/gia đình.

hai-be-bi-tram-nham-da-ve-voi-gia-dinh

Hai gia đình  đã làm các thủ tục pháp lý để giao hai con bị trao nhầm cách đây 6 năm về với bố mẹ ruột

Sáng 19/7, BVĐK huyện Ba Vì đã tổ chức buổi gặp mặt và trao nhận hai cháu bé trong vụ việc nhầm con hy hữu cách đây 6 năm.

Gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đã có mặt khá sớm tại buổi gặp mặt. Mặc dù trước đó còn nhiều vướng mắc và “sốc” trước vụ việc, nhưng 9 giờ sáng nay, chị Vũ Thu Hương (xã Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) cũng đưa cháu M. đến bệnh viện để tiến hành trao trả theo đúng quy định của pháp luật.

Theo biên bản bàn giao tại BVĐK huyện Ba Vì, trên cơ sở tự nguyện thỏa thuận về việc hỗ trợ giữa BV và hai bên gia đình, BV đã thanh toán toàn bộ chi phí đi lại, làm xét nghiệm AND và một số chi phí khác liên quan đến vụ việc này với tổng số tiền là hơn 47 triệu đồng.

hai-be-bi-tram-nham-da-ve-voi-gia-dinh-2

 Chị Vũ Thị Hương dắt cháu M. trước giờ trao - nhận con 

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện đảm bảo 2 gia đình bị trao nhầm con đều đồng thuận với phương án giải quyết.

Bên cạnh đó, BV cũng hỗ trợ mỗi bên gia đình anh Sơn và chị Hương 150 triệu đồng, hai gia đình cam kết không khiếu nại và kiện tụng.

BVĐK huyện Ba Vì đề nghị cơ quan Sở Tư pháp thành phố Hà Nội, Phòng tư pháp huyện Ba Vì tiếp nhận các tài liệu liên quan đến lý lịch của hai gia đình và hoàn thiện các thủ tục tư pháp cho các cháu về với bố, mẹ đẻ của các cháu. BV sẽ có trách nhiệm thanh toán với cơ quan tư pháp về toàn bộ chi phí này.

Tại buổi trao nhận con, chị Vũ Thu Hương nghẹn ngào không giấu được nước mắt. Chị Hương và gia đình anh Sơn đều khẳng định, vụ việc này, cả hai gia đình đều không đòi hỏi gì từ phía BV mà đều do BV tự nguyện bồi hoàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.