Xã hội

Trao quà cho người dân Mù Cang Chải thiệt hại sau lũ ống

17/08/2017, 14:01

Đoàn công tác trao tặng 10 xe máy và nhiều suất quà tặng cho người dân thiệt hại sau lũ ở Mù Cang Chải.

trao quà MCC4

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia trao quà cho người dân vùng lũ Mù Cang Chải

Sáng 17/8, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam, Công ty Yamaha Motor Việt Nam, Doanh nghiệp vận tải hành khách Thiên Thảo Nguyên tổ chức buổi trao tặng xe mô tô và trao quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại sau trận lũ ống xảy ra rạng sáng 3/8 tại huyện Mù Cang Chải.

Đoàn công tác đã tới thăm hỏi những hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ và bày tỏ sự chia sẻ trước những mất mát của địa phương và người dân nơi đây.

trao quà MCC 1

Đại diện chính quyền huyện Mù Cang Chải thay mặt người dân nhận tấm lòng chia sẻ và quà hỗ trợ của Đoàn công tác 

“Để giúp người dân bị thiệt hại sau mưa lũ tại Mù Cang Chải sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và sản xuất, Công ty Honda Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam thông qua đề nghị của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, quyết định trao tặng 10 xe máy cho 10 gia đình bị mất toàn bộ nhà cửa, tài sản và phương tiện do mưa lũ; hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình có người mất, 2 triệu đồng cho các gia đình có người bị thương và 3 triệu đồng cho gia đình có nhà bị hư hỏng hoàn toàn”, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nói.

trao quà MCC2

Đoàn công tác trao tặng 10 chiếc xe máy cho các hộ dân mất toàn bộ nhà cửa, tài sản và phương tiện sau lũ ở Mù Cang Chải

Ngoài ra, Doanh nghiệp vận tải hành khách Thiên Thảo Nguyên cũng trao 25 suất quà cho 25 hộ dân, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Doanh nghiệp vận tải hành khách Thiên Thảo Nguyên cho biết, sau chuyến đi này, ông sẽ cùng những người anh em trong hiệp hội doanh nghiệp vận tải Phố cổ Hà Nội tiếp tục trở lại Mù Cang Chải để hỗ trợ tới người dân.

Trực tiếp thăm hỏi những hộ dân bị thiệt hại ở Mù Cang Chải, ông Khuất Việt Hùng cũng cho biết, chuyến đi này ngoài việc thăm hỏi, trao quà cho người dân còn là dịp để đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia và đại diện Bộ GTVT tìm hiểu kỹ hơn tình hình hiện tại của người dân, qua đó sẽ kêu gọi các đơn vị, tổ chức khác tiếp tục giúp đỡ người dân, đặc biệt hỗ trợ về vật dụng sinh hoạt, học tập như: giường tầng, bàn ghế, téc nước sinh hoạt, giường, tủ sắt để đồ,...

trao quà MCC5

Đại diện Bộ GTVT cùng đại diện doanh nghiệp Honda trao quà cho người dân xã Kim Nọi bị thiệt hại sau mưa lũ

Ông Đậu Quang Huy, Phó tổng giám đốc thứ nhất công ty Yamaha Motor Việt Nam cho hay, cùng chia sẻ khó khăn với khách hàng chịu ảnh hưởng nặng nề từ trận lũ quét này, trong thời gian sắp tới, khi giao thông thuận lợi, Yamaha Motor Việt Nam sẽ thực hiện chương trình “Kiểm tra và Thay dầu xe miễn phí lưu động” dành cho tất cả khách hàng của Yamaha Motor Việt Nam tại vùng lũ 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Cầm số tiền được Đoàn công tác trao tặng, chị Khà Thị Kim (SN 1988) xúc động cho biết, chồng chị là anh Nùng Văn Do (SN 1985) đã bị lũ cuốn trôi đến giờ chưa tìm thấy. Từ ngày chồng mất, chị nghỉ việc, lặn lội từ Than Uyên (Lai Châu) lên Mù Cang Chải để tìm chồng, nương nhờ nhà người thân. “Chồng mất, nhiều lúc không thiết sống nữa nhưng được sự động viên của đoàn công tác cùng các tổ chức xã hội, tôi có thêm động lực để tìm chồng và cố gắng chăm sóc 2 con nhỏ”, chị Kim tâm sự.

trao quà MCC6

Nhiều doanh nghiệp bày tỏ, sau chuyến đi sẽ tiếp tục trở lại Mù Cang Chải để hỗ trợ người dân 

Theo thống kê từ huyện Mù Cang Chải, trận lũ ống kinh hoàng rạng sáng 3/8 diễn ra trên địa bàn đến nay đã khiến 15 người chết và mất tích, trong đó còn 6 người mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Đồng thời, mưa lũ còn cuốn trôi 37 xe máy; 2 máy xát; 60 con gia súc (trong đó, trâu: 22 con; bò: 14 con; lợn: 21 con; dê: 3 con) của người dân các xã Lao Chải, Chế Tạo, Kim Nọi và thị trấn Mù Cang Chải.

Có 39 nhà dân bị sập đổ hoàn toàn; 73 nhà phải di dời khẩn cấp. Hiện tỉnh Yên Bái đã tìm được chỗ đất mới an toàn hơn cho 39 hộ này dựng lại nhà. "Chỗ mới này cũng khá gần chỗ ở cũ nên không ảnh hưởng đến vấn đề sinh kế của người dân, họ vẫn tiếp tục canh tác, sản xuất trên những thửa ruộng của họ ", bà Lương Thị Xuyến, Phó chủ tịch huyện Mù Cang Chải cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.