Chất lượng sống

Trao tặng 2 nhà tình nghĩa cho cựu TNXP ở Thanh Hóa

11/07/2016, 21:47

Quỹ Xã hội - từ thiện, Công đoàn GTVT Việt Nam trao tặng 2 nhà tình nghĩa cho 2 cựu TNXP ở Thanh Hóa.

Trao -tặng- 2- nhà- tình- nghĩa- cho- cựu- TNXP- ở

Thừa ủy quyền Quỹ Xã hội - từ thiện, Công đoàn GTVT Việt Nam, bà Lê Thị Phương Thảo (bìa phải) - Phó chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam trao tặng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Lê Thị Xuân

Chiều 11/7, Hội Cựu TNXP Việt Nam thừa ủy quyền Quỹ Xã hội – từ thiện, Công đoàn GTVT Việt Nam đã phối hợp với Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa cùng các ban ngành địa phương tiến hành trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho hai cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại TP Thanh Hóa.

Hai ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng từ nguồn Quỹ Xã hội – từ thiện, Công đoàn GTVT Việt Nam có trị giá 60 triệu đồng/nhà đã được trao tặng cho hai cựu TNXP là bà Lê Thị Xuân (ngụ tại 8/410 Mật Sơn 1, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) và ông Vũ Xuân Chung (Phố Nam Ngạn 3, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa). Cả hai cựu TNXP nói trên đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao -tặng- 2- nhà- tình- nghĩa- cho- cựu- TNXP- ở

Trao tặng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Vũ Xuân Chung

Cựu TNXP Lê Thị Xuân bị bệnh tai biến, chồng mất, bà sống một mình trong căn nhà ẩm thấp ở khu phố Mật Sơn 1. Bà có 3 người con (1 trai, 2 gái đều đã lập gia đình ở xa), mọi việc ăn uống của bà đều được người thân đến chăm sóc hằng ngày.

Còn cựu TNXP Vũ Xuân Chung thì năm 2011 một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ căn nhà, đồng thời gây bỏng nặng cho ông và người con trai. Cuộc sống chạy chữa bỏng cũng đã khiến cuộc sống của cựu TNXP rơi vào hoàn cảnh đầy khó khăn.

Phát biểu tại lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 cựu TNXP, bà Lê Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam cho biết: “Đây là sự tri ân quý báu của các ban, ngành tới những người có công với đất nước, những cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không riêng gì ở Thanh Hóa mà còn nhiều tỉnh thành trên cả nước”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.