Hàng hải

Trao tặng 400 mũ bảo hiểm chất lượng cho học sinh khuyết tật Hà Nội

03/12/2020, 15:05

Chương trình Mũ bảo hiểm cho em đã trao tặng 400 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Bình Minh.

img

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia, Quỹ AIP cùng đại diện cơ quan chức năng tại Hà Nội trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh Trường Tiểu học Bình Minh, Hà Nội

Sáng nay (3/12), nhân Ngày Quốc tế Người khuyết tật, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và cơ quan chức năng tại Hà Nội tổ chức Lễ trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em tại Trường Tiểu học Bình Minh.

Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP cho biết, Mũ bảo hiểm cho trẻ em là một dự án tiêu biểu của AIP từ khi dự án được khởi động trong chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ tại Việt Nam năm 2000.

Đến nay, dự án đã phân phối một triệu mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học trên khắp Việt Nam. Dự án như một lời nhắc nhở thường xuyên về tầm quan trọng của quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam với tác động trên các lĩnh vực như: giáo dục ATGT và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Tại buổi lễ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Kritenbrink đã bày tỏ sự cảm kích trước chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh mà Quỹ AIP, Công ty Protec phối hợp với cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức hàng năm.

“Thống kê cho thấy, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm tại Việt Nam đã tăng từ 30% (2007) lên 81% (2020). Đây là thành tựu phi thường giúp hàng nghìn người tham gia giao thông giữ được mạng sống. Kết quả này cũng đã cho thấy được quyết tâm của Nhà nước, Chính phủ và cơ quan chức năng của Việt Nam trong kéo giảm TNGT, nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành quy định pháp luật về ATGT nói chung và quy định đội mũ bảo hiểm nói riêng”, ông Kritenbrink nói.

Bà Lê Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Minh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Quỹ AIP cùng sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đã trao tặng món quà vô cùng thiết thực là hơn 400 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh và giáo viên nhà trường.

“Thầy và trò trường Tiểu học Bình Minh sẽ sử dụng món quà này đúng mục đích để mang lại hiệu quả cao nhất. Đây cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa khi được trao đúng vào ngày 3/12 - ngày Quốc tế người khuyết tật”, bà Hà nói.

Bên cạnh việc trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trong khuôn khổ chương trình, các em học sinh Trường Tiểu học Bình Minh cũng đã được các chuyên gia đến từ Quỹ AIP hướng dẫn ba bước đội mũ bảo hiểm đúng cách để đảm bảo ATGT khi lưu thông trên đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.