Đời sống

Trao tặng hơn 12 nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân khó khăn

22/02/2022, 11:52

BHXH Việt Nam phối hợp với Vietcombank trao tặng hơn 12 nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 địa phương.

Sáng 22/2, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 19 điểm cầu từ Trung ương tới các địa phương.

Theo đó, trong quý I/2022, từ nguồn đóng góp, ủng hộ của cán bộ, đoàn viên toàn hệ thống Ngân hàng Vietcombank với tổng kinh phí 17,2 tỷ đồng, BHXH Việt Nam sẽ phối hợp với Vietcombank trao tặng hơn 12 nghìn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 tỉnh, thành phố.

img

Hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 19 điểm cầu

Dự kiến, chương trình sẽ trao tặng 3.111 sổ BHXH, 8.891 thẻ BHYT tới những người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên người thuộc đồng bào dân tộc sinh sống tại vùng 1 hoặc người mới thoát nghèo tại 18 tỉnh, thành phố, gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Đà Nẵng, Đăk Lăk, Đăk Nông, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Hưng Yên, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Sơn La, Thừa Thiên Huế.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu đề nghị, ngoài nguồn hỗ trợ của Vietcombank dịp này, BHXH các tỉnh, thành phố cần tiếp tục phối hợp với các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, giúp ngày càng nhiều người dân, nhất là những người yếu thế được tiếp cận và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân.

Dịp Xuân Nhâm dần 2022 vừa qua, với kinh phí đóng góp từ 1 ngày lương của CBVC ngành BHXH Việt Nam khoảng hơn 5,9 tỷ đồng, BHXH 63 tỉnh, thành phố đã trao tặng 3.146 phần quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, 487 sổ BHXH và 10.180 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.