An ninh hình sự

Tráo vàng giả, “nữ quái” bị chủ tiệm vàng tóm giao công an

02/04/2015, 20:39

"Nữ quái" đến tiệm vàng yêu cầu chủ tiệm cho xem vàng rồi yêu cầu viết hóa đơn để đánh tráo vàng giả.

3
"Nữ quái" Hợp tại cơ quan Công an

Chiều 2/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Mỹ Hợp (28 tuổi, trú thôn Thủy Yên Hạ, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào sáng 1/4, Lê Thị Mỹ Hợp cùng với Lê Thị Hiền (32 tuổi, trú khu tái định cư Hương Sơ, TP Huế), bàn nhau “chiêu” sử dụng khâu vàng giả (2 chỉ) để đến các tiệm vàng tráo vàng thật để bán kiếm tiền tiêu xài. 

Hợp và Hiền chở nhau bằng xe máy đến tiệm vàng ở chợ Tây Lộc (TP Huế) yêu cầu chủ tiệm vàng cho xem 2 khâu vàng (mỗi khâu 2 chỉ) để mua. Sau khi xem, Hợp và Hiền yêu cầu chủ tiệm vàng viết hóa đơn để có cơ hôi đánh tráo vàng. Tuy nhiên, do chủ tiệm vàng này rất cảnh giác, nên Hợp và Hiền lấy lý do không mua nữa để chuồn êm.

4
Chiếc nhẫn vàng giả mà Hợp cùng "đồng nghiệp" sử dụng khi đến tiệm vàng hỏi mua vàng để đánh tráo vàng giả lấy vàng thật

Cũng với "bổn cũ soạn lại", đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, Hiền và Hợp đến một tiệm vàng khác ở chợ Tây Lộc. Hợp yêu cầu chủ tiệm lấy ra 1 lắc vàng 1 chỉ, 1 nhẫn vàng đính ngọc 1 chỉ và 1 nhẫn vàng 2 chỉ cho Hợp xem để mua. Sau khi xem, Hợp yêu cầu chủ tiệm vàng này viết hóa đơn để lấy khâu vàng giả 2 chỉ đã chuẩn bị sẵn để tráo lấy khâu vàng thật 2 chỉ.

Tuy nhiên, khi Hợp đánh tráo thì bị bà chủ tiệm phát hiện nên hô hoán và cùng mọi người bắt Hợp giao cho Công an phường Tây Lộc. Còn Hiền khi ấy đang đứng ngoài xe, thấy Hợp bị "động" nên lập tức chạy xe trốn thoát.

Tại cơ quan Công an, Hợp thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, Hợp và Hiền cùng làm công nhân một công ty may ở Khu Công nghiệp Hương Sơ (TP Huế).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.