Thông tin doanh nghiệp

Traphaco: Bước đột phá trên con đường tăng trưởng xanh

03/10/2016, 08:26

Kết thúc năm 2015, doanh thu hợp nhất của Công ty CP Traphaco đạt 1.974 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng...

9

Tổng giám đốc Traphaco Trần Túc Mã nhận giải50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất do Fober vinh danh

Kết thúc năm 2015, doanh thu hợp nhất của Công ty CP Traphaco đạt 1.974 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 23% so với năm 2014. Không chỉ trở thành một trong những DN có tốc độ tăng trưởng cao nhất ngành dược mà Traphaco còn dẫn đầu về hệ thống phân phối hiện đại và hiệu quả.

Giải bài toán sống còn về nguồn dược liệu

Theo thống kê của Bộ Y tế, nhiều năm nay, tới 80% nguồn dược liệu phải nhập khẩu. Điều đáng lo là phần lớn nguồn nguyên liệu nhập khẩu khó kiểm soát nguồn gốc, chất lượng, trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng thuốc và kết quả điều trị.

Đứng trước những thử thách và cơ hội cho công nghiệp dược Việt Nam nói chung và Traphaco nói riêng, tháng 8/2009, dự án GreenPlan được khởi động với mục tiêu ban đầu là “Phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco”.

Qua 8 năm thực hiện, với hàng trăm chuyến khảo sát về dược liệu cả trong và ngoài nước, hàng nghìn giờ làm việc với các đối tác, người dân, các trường đại học, viện khoa học và trong phòng thí nghiệm, dự án đã đem lại những giá trị kinh tế và xã hội, thúc đẩy, định hướng thị trường dược liệu phát triển theo hướng bền vững, phát triển có bảo tồn. Không chỉ gói gọn trong khuôn khổ Traphaco, GreenPlan ngày càng kết nối với nhiều đơn vị trong và ngoài ngành dược, từ địa phương tới T.Ư, trong nước cũng như ngoài nước nhằm thực hiện chiến lược phát triển kinh tế, chăm sóc sức khỏe và bảo vệ môi trường.

Bà Vũ Thị Thuận, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Traphaco cho hay, đến nay công ty đã tạo lập được mối liên kết chặt chẽ với người dân và đã có hơn 100 hecta đinh lăng, hàng chục hecta rau đắng đất cùng với nhiều dược liệu khác đang được quy hoạch vùng trồng và thu hái như đương quy, bìm bìm, gừng, hoài sơn, hà thủ ô đỏ, chè dây... Trong số hơn 3.000 tấn dược liệu công ty tiêu thụ mỗi năm đến nay, 100% dược liệu được xác định rõ về nguồn gốc nơi cung cấp trong đó hơn 90% là dược liệu trong nước...

Đổi mới quản trị và công nghệ

Trong năm qua, Traphaco đã xây dựng, triển khai thành công hệ thống quản trị DN hiệu quả, áp dụng tiến bộ khoa học CNTT trong quản lý, điều hành DN như: Hệ thống phân phối (DMS) trong quản lý bán hàng, Hệ thống giám sát độc lập (TNS), áp dụng KPI (chỉ số đánh giá thực hiện công việc)… Điều này thể hiện rõ qua kết quả tăng trưởng của năm 2015 với doanh thu hợp nhất của Traphaco đạt 1.974 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2014, lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng, tăng 23%.

Traphaco lọt TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Theo công bố mới đây của Tạp chí Forbes Việt Nam, Công ty CP Traphaco là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng lựa chọn các công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường. Các tiêu chí xếp hạng quan trọng khác như thương hiệu, chất lượng quản trị, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững…

Cũng hiếm có đơn vị nào mạnh dạn đầu tư hơn 4 tỷ đồng công nghệ hóa phân phối dược phẩm như Traphaco. Sau 2 năm đầu tư, Traphaco đã thu được các kết quả ngoài mong đợi với 22.000 nhà thuốc (tăng 323%), doanh thu riêng kênh nhà thuốc năm 2015 tăng 41% so với năm trước đó. Ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Công ty CP Traphaco chia sẻ: “Việc triển khai đồng bộ chính sách bán hàng mới cùng với đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý bán hàng đã góp phần nâng cao hiệu quả quản trị DN”.

Năm 2016 được lựa chọn là năm “Công nghệ và sản phẩm”, Traphaco đưa ra thông điệp “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm vị thế - Phát triển sản phẩm - Đột phá thành công”. Với định hướng này, năm 2016, Traphaco đặt mục tiêu doanh số hợp nhất 2.100 tỷ đồng, lợi nhuận 210 tỷ, tăng 17% so với thực hiện năm 2015; Hoàn thành đầu tư xây dựng Nhà máy Dược Việt Nam.

“Với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 20%/năm, tôi kỳ vọng và tự tin 5 năm nữa, diện mạo của Traphaco sẽ rất khác. Tái cấu trúc hệ thống phân phối, nâng cao năng lực quản trị, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn GACP- WHO là một trong những cam kết mạnh mẽ khẳng định Traphaco đã và đang đi đúng con đường thời đại -  “Con đường sức khỏe xanh”, trở thành nhà cung cấp, cống hiến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ mang tính thời đại và giàu giá trị truyền thống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống”, ông Trần Túc Mã khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.