Thông tin doanh nghiệp

Traphaco: Tầm vóc và sức sống mới

05/05/2016, 16:55

Nhiệm kỳ này thực sự tạo ra bước ngoặt rất lớn của Traphaco về công tác nhân sự cấp cao.

Traphaco.Anh 3

Dây chuyền sản xuất hiện đại của Traphaco

Sau thành công của Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) tổ chức ngày 30/3, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần (CTCP) Traphaco đã họp phiên đầu tiên. Sự đồng thuận về nhân sự cấp cao cũng như một số chiến lược quan trọng của công ty trong cuộc họp này mở ra một bước ngoặt lớn về sự phát triển của Traphaco trong bối cảnh hội nhập mới.

HĐQT mới: Chất lượng, đồng thuận cao

Theo đó, tại phiên họp đầu tiên của HĐQT ngày 5/4, các thành viên đã tiến hành bầu các chức danh quan trọng của công ty. Với năng lực lãnh đạo, quản trị, bề dày kinh nghiệm cũng như quá trình đóng góp to lớn vào sự phát triển của Traphaco, bà Vũ Thị Thuận đã được tín nhiệm tiếp tục đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT. Các vị trí chủ chốt khác cũng nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao của các thành viên như: Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Anh Tuấn; Tổng giám đốc Trần Túc Mã...

Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Thuận cho biết: Nhiệm kỳ này thực sự tạo ra bước ngoặt rất lớn của Traphaco về công tác nhân sự cấp cao. Theo đó, trong 7 thành viên HĐQT, chỉ có ông Trần Túc Mã tham gia điều hành, 6/7 thành viên còn lại, đại diện cho các cổ đông lớn, có nhiều kinh nghiệm, sẽ đóng góp cho sự phát triển của Traphaco thông qua quản trị chiến lược; Giám sát công tác điều hành để khai thác được thế mạnh, thời cơ, chuyển thách thức thành cơ hội trong bối cảnh doanh nghiệp hội nhập sâu và rộng ra thị trường thế giới.

Bước ngoặt về công tác nhân sự cũng thể hiện qua chất lượng thành viên HĐQT. Theo đó, độ tuổi của các thành viên trẻ hóa hơn, được đào tạo bài bản hơn, toàn diện hơn, chuyên nghiệp hơn. Bà Thuận nhận xét: “Có thể nói, các thành viên HĐQT mang một tầm vóc mới, sức sống mới, hứa hẹn sẽ chèo lái con thuyền Traphaco vững vàng, tiến về phía trước không chỉ trong nhiệm kỳ 2016-2020 mà còn tạo tiền đề cho sự phát triển ổn định, vững mạnh trong dài hạn”.

Phiên họp được tổ chức trực tuyến, kết nối giữa các thành viên HĐQT tại Hà Nội với 2 thành viên khác đang công tác tại TP HCM và Indonesia, trong đó đầu cầu tại Indonesia là một chuyên gia dược, kinh tế, giám đốc một công ty dược lớn thứ 2 tại nước này. “Các nội dung quan trọng của phiên họp đầu tiên, nhất là các vị trí nhân sự cấp cao đều nhận được sự đồng thuận rất cao của các thành viên. Điều đó thể hiện sự đoàn kết, nhất trí của HĐQT, trên tinh thần một lòng vì sự phát triển của doanh nghiệp, vì quyền lợi của mọi cổ đông và chúng tôi cho rằng đó là thành công bước đầu quan trọng”, bà Thuận chia sẻ.

Hướng tới vị trí hàng đầu trong 5 năm tới

Cũng tại phiên họp đầu tiên này, cùng với công tác nhân sự, các thành viên HĐQT cũng đã tập trung thảo luận 3 nội dung quan trọng khác: Xác định các Tiểu ban giúp việc cho HĐQT; Cập nhật kết quả kinh doanh quý I và hoạch định lịch họp của HĐQT đến hết năm 2016.

Cụ thể, 3 Tiểu ban giúp việc HĐQT bao gồm: Tiểu ban Nhân sự - lương thưởng. Tiểu ban này có nhiệm vụ giúp HĐQT xây dựng chính sách thu hút nguồn nhân lực, chế độ lương thưởng nhằm ghi nhận, khuyến khích sự đóng góp của người lao động, thu hút nhân tài, tạo ra động lực, giá trị của doanh nghiệp.

“HĐQT rất quan tâm đến hài hòa lợi ích giữa cổ đông, người lao động, đối tác bán hàng và lợi ích xã hội, trong đó quan tâm đặc biệt đến quyền lợi người lao động khi dành quỹ lương và phúc lợi rất tốt cho họ. Năm 2015, chúng tôi đã dành 14,5 tỷ đồng cho quỹ phúc lợi của doanh nghiệp với mục tiêu, lương, thưởng phải hướng tới khuyến khích người lao động gắn bó với công ty, làm việc hiệu quả và thu hút nhân tài”, bà Thuận nhấn mạnh.

 Doanh nghiệp dược niêm yết lớn thứ 2 về doanh thu, lợi nhuận

Theo Báo cáo của IMS, đến hết quý IV/2015, Traphaco nằm trong Top 20 Công ty có doanh thu đứng đầu thị trường dược phẩm. Traphaco có 2 sản phẩm đứng đầu nhóm tác dụng: Các thuốc về thần kinh (Hoạt huyết dưỡng não - Cebraton); Thuốc về gan mật (Boganic) và 2 loại thuốc này đều nằm trong Top 20 dược phẩm OTC có doanh thu đứng đầu thị trường.

Từ một doanh nghiệp đứng thứ 5 trong số các doanh nghiệp dược niêm yết tại thời điểm bắt đầu nhiệm kỳ 2011, Traphaco vươn lên vị trí thứ 2 về doanh thu và lợi nhuận. Tốc độ tăng trưởng trong 5 năm qua đạt từ 18-22%/năm, tăng hơn 2,3 lần doanh thu và 3,1 lần lợi nhuận.

Tiểu ban thứ hai là Tiểu ban Chính sách phát triển, có nhiệm vụ hoạch định chiến lược và hoạch định ngân sách hàng năm, từ ngân sách đào tạo, phát triển thị trường, đầu tư, marketing... Tiểu ban thứ 3 là Tiểu ban Kiểm toán, có nhiệm vụ phối hợp với Ban Kiểm soát để kiểm tra, giám sát các hoạt động hàng ngày, như thẩm định các báo cáo tài chính để quản lý, điều hành công ty hiệu quả. Tiểu ban này vừa phải tạo điều kiện cho Ban điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ nhưng đồng thời giám sát việc tuân thủ các quy chế mà HĐQT ban hành.

“Kết quả kinh doanh quý I bước đầu cũng đạt được những tín hiệu khả quan khi vượt 10% doanh số kế hoạch đặt ra; Các công ty con hoạt động hiệu quả và thị trường OTC phát triển rất tốt; Lợi nhuận đạt gần 40 tỷ đồng; Mở ra nhiều hướng phát triển sản phẩm, khai thác thị trường...”, bà Thuận cho biết và tin tưởng, Traphaco sẽ nỗ lực hướng tới vị trí hàng đầu thị trường trong vòng 5 năm tới.

Để đạt được mục tiêu đó, HĐQT cũng thống nhất quan điểm, mỗi thành viên phải dành tâm huyết cho sự phát triển của Traphaco bằng những cam kết cụ thể. Do vậy, các thành viên đã thông qua lịch họp cho HĐQT từ nay đến hết năm 2016. Điều này, theo Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Thuận là để các thành viên HĐQT chủ động sắp xếp thời gian tham gia họp đầy đủ, đồng thời có sự chuẩn bị chu đáo để đảm bảo từng cuộc họp đạt chất lượng, từ đó hoạch định được chiến lược dài hạn cũng như xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh của doanh nghiệp.

Bà Thuận tin tưởng: “Sự đồng thuận, chuyên nghiệp, chất lượng cao của các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kì 2016 - 2020 sẽ tạo ra một nhiệm kì mới với tinh thần “Hợp tác – chia sẻ - cam kết và thực hiện cam kết” để công tác điều hành hoạt động doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất, đưa Traphaco ngày càng phát triển mạnh mẽ trong năm 2016 và những năm tiếp theo”.

Được Thủ tướng tặng giải Vàng chất lượng quốc gia 2015 Trong quá trình phát triển, Traphaco vinh dự nhận được nhiều thành tích, giải thưởng quan trọng. Trong đó, cuối tháng 2 vừa qua, Traphaco đã được Thủ tướng ký quyết định tặng Giải Vàng chất lượng quốc gia năm 2015 (Top 10 trong 77 doanh nghiệp được trao thưởng).

Đây là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Nâng cao tính cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Traphaco cũng được lựa chọn ở vị trí thứ 15 trong số 100 thương hiệu mạnh do Thời báo Kinh tế Sài Gòn bình chọn mới đây. Gần nhất, ngày 2/4 vừa qua, Traphaco được trao danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô sản xuất, kinh doanh và uy tín hàng đầu Việt Nam.

 Năm 2016: doanh thu 2.100 tỷTrong 5 năm qua, công ty đã thực hiện góp vốn tại 6 công ty với tổng giá trị gần 280 tỷ đồng; Mở thêm 14 chi nhánh, nâng tổng số chi nhánh lên 20.

Traphaco cũng thực hiện thành công 3 thương vụ M&A thân thiện để trở thành cổ đông chiến lược và chi phối tại 3 doanh nghiệp dược là Công ty Dược và Vật tư Y tế  Đắk Lắk, Công ty Dược và Vật tư Y tế Quảng Trị và Công ty Dược và Vật tư Y tế Thái Nguyên.Công ty đặt mục tiêu giai đoạn 2016-2020, mức tăng trưởng doanh thu ít nhất 12%, tăng trưởng lợi nhuận 15%. Riêng năm 2016, Traphaco đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 2.100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 210 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.