Xã hội

Trâu, bò chết la liệt vì rét cắt da, cắt thịt

25/01/2016, 14:15

Đợt rét đậm, rét hại đã khiến cho các loại gia súc trâu, bò và hoa màu của người dân bị chết.

IMG_7900

Trâu, bò chết trong đợt rét lịch sử được người dân xẻ thịt để bán bán nhằm “vớt” lại vốn. (Ảnh chụp Trâu, bò chết ở Lào Cai).

Mưa tuyết dày đặc đã khiến nhiều diện tích rau màu, cây dược liệu, hoa cây cảnh và gia súc, gia cầm của người dân bị chết. Theo thống kê ban đầu, trên địa bàn huyện Sa Pa đã có 105 ha ràu màu, 67 ha Atiso bị ảnh hưởng do mưa tuyết. Ngoài ra, đến thời điểm này đã có 5 con nghé chết do người dân chưa kịp sơ tán đi tránh rét. Ước tính nông nghiệp huyện Sa Pa thiệt hại 2,3 tỷ đồng.

Tại tỉnh Yên Bái, số gia súc chết vì rét đã tăng cao. Tại huyện Trạm Tấu có 5 con gia súc bị chết, trong đó xã Hát Lừu 1 con trâu già, Bản Mù 2 con bê và 1 con dê, thị trấn Trạm Tấu 1 con dê. Huyện Mù Cang Chải cũng có 3 con gia súc chết.

Tính đến ngày 25/1, tỉnh Quảng Ninh  có 1 con bò tại thôn Lò Vôi, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ bị chết; 2 con nghé bị chết tại xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí, hiện tại cán bộ thú y huyện đang kiểm tra, xác định nguyên nhân gây chết; tại Bình Liêu có có 14 con trâu, bò và 30 con dê chết do rét đậm, rét hại kéo dài gây ra. Trong đó phần lớn tập trung ở các xã Đồng Văn, Đồng Tâm và Vô Ngại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.