Xã hội

Trâu, bò chết rét gia tăng tại vùng núi phía Bắc

26/01/2016, 13:54

Gia súc chết ở Lào Cai, Quảng Ninh do quá rét chứ không phải do thiếu thức ăn như mọi năm.

IMG_7894
Gia súc chết vì rét đậm, rét hại tại nhiều địa phương

Thông tin từ Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết, tính đến thời điểm hiện tại (26/1), trên địa bàn tỉnh đã có 194 con đại gia súc (trâu, bò, ngựa) bị chết rét. Địa phương chịu thiệt hại nặng nhất là huyện Sa Pa với 80 con đại gia súc bị chết, tiếp đó là huyện Văn Bàn 56 con, huyện Bắc Hà có 17 con, huyện Bát Xát 17 con, thành phố Lào Cai 10 con, huyện Mường Khương 7 con, huyện Si Ma Cai 6 con, huyện Bảo Thắng 1 con. Riêng huyện Bảo Yên chưa có gia súc bị chết rét.

Được biết, hầu hết số gia súc bị chết rét đều rơi vào những con già và con non dưới 1 tuổi (bê, nghé) vì sức đề kháng kém. Cụ thể số bê, nghé (dưới 1 tuổi) bị chết của toàn tỉnh là 120 con/194 con.   

Không có gia súc chết vì nguyên nhân thiếu thức ăn trong ngày rét, đây là điều khác biệt so với những năm trước đây.

Tại tỉnh Quảng Ninh, rét đậm, rét hại cũng đã giết chết 215 con gia súc gồm: 57 con trâu, 22 con nghé, 23 con bò, 2 con bê, 112 con dê, 1 con lợn.

Đến thời điểm này, các sở, ngành, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã  đã tổ chức các đoàn công tác về tận các thôn, bản để hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra cơ sở thực hiện phòng chống rét cho vật nuôi, cây trồng, đặc biệt là trâu, bò và gia cầm, thủy sản và diện tích mạ, lúa mới cấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.